Có tiền nên kinh doanh gì lúc này?

author 06:44 22/10/2014

(VietQ.vn) - Ở Việt Nam tại thời điểm này, một số loại hình kinh doanh như: Lẩu tại nhà, kinh doanh nhượng quyền, kinh doanh drive – thru, xà phòng làm từ sữa mẹ, nước uống vỉa hè đang phát triển rầm rộ. Điều này cũng bởi những ý tưởng mới lạ luôn thu hút được khách hàng.

Kinh doanh nhượng quyền

Mô hình kinh doanh nhượng quyền trên thế giới đã có nền tảng phát triển lâu năm với những thương hiệu nổi tiếng như KFC, Lotteria,  McDonald’s.Tại Việt Nam mô hình này cũng phát triển rất thành công. Về công nghệ, thương hiệu điện thoại Việt HKPhone đang phát triển rất thành công mô hình kinh doanh nhượng quyền với hơn 120 showroom trên cả nước. Có tiền nên kinh doanh gì lúc này?

Ảnh minh họa

Chia sẻ về thành công của hãng, ông Lê Hoàng Long - Giám đốc kinh doanh HKPhone cho biết: “Chúng tôi đã đi lên từ một vài showroom ở Hà Nội sau đó tăng dần và phủ khắp cả nước. Số vốn đầu tư cho mỗi showroom hiện đại, chuyên nghiệp chỉ khoảng 100 triệu đồng nhưng lại có thể phục vụ, chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất”. Vị này cũng cho biết, với mô hình này, giá sản phẩm của HKPhone khá cạnh tranh so với các model cùng cấu hình trên thị trường do không phải trích một khoản cho siêu thị, đại lý như nhiều hãng đang làm, doanh số bán hàng cũng vì thế luôn ở mức cao. Số vốn bỏ ra ban đầu nhanh chóng được thu hồi.Mô hình nhượng quyền đang góp phần tạo ra cơ hội kinh doanh hiệu quả, hạn chế được những rủi ro, chi phí ban đầu. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, lý do để lựa chọn hình thức kinh doanh này là doanh nghiệp, cá nhân có khả năng mở rộng thị trường, sản phẩm mà không cần tốn quá nhiều chi phí, vốn đầu tư cho việc nghiên cứu, tiếp thị vì phần lớn được hỗ trợ từ phía chủ thương hiệu.

Lẩu tại nhà

Ngoài giờ làm việc hay trong các dịp đặc biệt, dân văn phòng rất thích tụ tập liên hoan, song, do ngại đi xa, quán ăn chật chội, khách đến phải chờ hay mùi thức ăn nồng nặc khiến nhiều người e ngại. Từ đây, dịch vụ lẩu tại nhà ra đời.Dân công sở tìm kiếm dịch vụ lẩu tại nhà khi có dịp liên hoan.Có tiền nên kinh doanh gì lúc này?

Ảnh minh họa

Chia sẻ trên diễn đàn, chủ một nhà hàng hàng lẩu tại nhà trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, khách hàng chỉ cần lên website của quán chọn món và gọi đồ trước 2-3 tiếng, nhà hàng sẽ giao đồ đến tận nơi, kèm theo cho mượn bát đũa, bếp từ, nồi… Sau khi dùng xong, nhà hàng đến và thu dọn lại các dụng cụ này. Phản hồi cho thấy hình thức kinh doanh này đang được nhân viên công sở ủng hộ, giá một nồi lẩu vào khoảng 300.000-500.000 đồng và không mất tiền phí vận chuyển.

Dịch vụ drive-thru

Nhanh chóng hơn dịch vụ take away, drive-thru (mua hàng không cần đỗ xe) đang manh nha xuất hiện tại Việt Nam, trong hoàn cảnh tìm một chỗ để xe hợp lý trên những con phố chật chội là điều khó khăn và lắm lúc đem lại sự bực mình.Trong kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm 2014, McDonald’s được coi là đơn vị tiên phong áp dụng hình thức này tại Việt Nam khi khách hàng có thể mua hàng ngay trên xe và không cần bước vào nhà hàng. Có tiền nên kinh doanh gì lúc này?

Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Huy Thịnh - Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam, drive-thru sẽ giúp khách hàng bận rộn có thêm thời gian thưởng thức bữa ăn và trải nghiệm cung cách phục vụ khác biệt so với những nhà hàng khác.Mặt khác, hãng cũng có thể khai thác được lợi thế lưu lượng xe lớn trên vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, cửa ngõ phía Đông TP HCM, nơi đặt cửa hàng đầu tiên. Trên thế giới, loại hình dịch vụ này áp dụng phổ biến tại các trạm nghỉ, nơi đổ xăng.

Kinh doanh xà phòng làm từ sữa mẹ

Mới đây, ở Hà Nội xuất hiện một loại hình kinh doanh khá lạ đó là làm xà phòng làm từ sữa mẹ.Nhiều bà mẹ dư thừa sữa dù đã cho con bú đầy đủ mang chính phần dư ra đó nhờ làm thành những bánh xà phòng để rửa mặt, gội đầu, tắm rửa cho cả người lớn lẫn trẻ sơ sinh. Có tiền nên kinh doanh gì lúc này?

Ảnh minh họa

Có nhiều năm kinh nghiệm chế biến xà phòng theo kiểu handmade nhưng ý tưởng chọn sữa mẹ là thành phần chính mới được chị Thư, 26 tuổi, ở Hà Nội áp dụng trong thời gian gần đây.Hiện một tháng chị nhận khoảng 6 đơn hàng của các bà mẹ đang dư sữa cho con bú để họ dùng chính xà phòng làm từ sữa của mình. Trung bình mỗi đơn hàng 3kg xà phòng (20-40 bánh), mỗi kg xà phòng chị lấy giá 1,5 triệu đồng. Do đó, doanh thu hàng tháng của chị gần 30 triệu đồng.

Kinh doanh đồ uống bình dân

Tại một số quán trà đá, trà chanh hoặc đồ ăn vỉa hè nhiều khi khách hàng ngồi kín, thậm chí tràn cả xuống long đường, đặc biệt vào mùa hè. Khu vực Nhà Thờ lớn, Ngã Tư Sở, sân vận động Mỹ Đình, phố cổ… là những địa điểm tiêu biểu cho hình thức kinh doanh này.Ví dụ, với loại đồ uống khá được ưa chuộng là trà chanh với giá 8.000 đồng một cốc. Nhiều tiểu thương cho biết, trung bình với 100 cốc trà chanh bán được, chủ tiệm sẽ lãi khoảng 600.000 đồng. Theo cấp số đó, với hàng nghìn cốc trà chanh mỗi ngày, chủ kinh doanh thu về không dưới 5 triệu đồng. Có tiền nên kinh doanh gì lúc này?

Ảnh minh họa

Tại Ngã Tư Sở, khu vực trước cổng Đại học Y Hà Nội, các quán trà chanh, trà đá mọc lên ken cứng vỉa hè, không còn chừa một chỗ trống và thường được giới trẻ gọi là “phố trà chanh”. Ở khu vực này, càng về đêm quán xá lại càng đông vui nhộn nhịp. Nhiều hôm qua 11h đêm, vẫn có hàng trăm khách ngồi uống trà chanh trên vỉa hè.


Hà Yến(Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang