Có tiêu cực trong bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ

author 06:42 24/04/2014

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay, trong khâu tổ chức cán bộ cũng có tiêu cực, nhất là tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển... Phải hết sức nghiêm túc để công tác cán bộ không dính đến tiêu cực.

Chiều 21/4, tại hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2014, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho hay, mặc dù công việc này vô cùng khó khăn, phức tạp nhưng TP phải tạo được chuyển biến, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải: Ít cơ quan, tổ chức đảng phát hiện được tham nhũng

Để làm được điều này, ông Lê Thanh Hải yêu cầu các cơ quan chức năng làm được 6 việc trong năm nay, trong đó nhấn mạnh đến công tác cán bộ.

Theo ông Hải, việc thực hiện nghiêm chính sách công tác cán bộ cũng là một biện pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí hiệu quả. “Đấu tranh chống tham nhũng và lãng phí, chúng ta thường đánh mạnh vào những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực như vấn đề đất đai, đầu tư, mua sắm công… nhưng ngay trong khâu tổ chức cán bộ cũng có tiêu cực, nhất là tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ... Chúng ta không thể chủ quan khi nói rằng, việc này ở đơn vị mình không có mà chúng ta phải hết sức nghiêm túc để làm sao công tác cán bộ không dính đến tiêu cực”, ông Hải nói.

Đối với những cán bộ lãnh đạo, quản lý có nhiều dư luận không tốt, biểu hiện tham nhũng, lãng phí, uy tín giám sút, không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thì TP phải có những qui định cụ thể để điều chuyển, thay thế.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng yêu cầu TP thực hiện nghiêm khâu kê khai tài sản, công khai thu nhập tại nơi công tác, nơi cư trú. Ông cũng yêu cầu cơ quan điều tra phải xác minh việc kê khai tài sản này.

Tại hội nghị, Bí thư TP.HCM cũng khẳng định, việc phát hiện tham nhũng từ chính các cơ quan, tổ chức đảng còn ít. “Mà chủ yếu là do công dân tố giác hoặc cán bộ, đảng viên tố giác, hoặc qua thanh tra, kiểm tra. Điều đó cho thấy, nhiều tổ chức đảng không mạnh, sức chiến đấu không cao”.

Ông Lê Thanh Hải nhắc nhở bí thư các quận huyện "phải liêm khiết và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, thường xuyên kiểm tra cán bộ trong việc phòng ngừa tham nhũng”.

Song song với việc có cơ chế khyến khích, bảo vệ những người chống tham nhũng, ông Hải cũng yêu cầu TP kỷ luật nghiêm những người bao che tham nhũng, lãng phí.

 

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang