Có tồn tại hành tinh giống Trái Đất?

author 07:31 08/11/2013

Sử dụng dữ liệu thu thập được từ kính thiên văn Kepler của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA), các nhà thiên văn học cho rằng có khoảng 20% ngôi sao trong thiên hà tồn tại các có hành tinh phụ thuộc gần giống Trái Đất.

Nghiên cứu mới nhất của các nhà thiên văn học cho thấy khả năng tồn tại những hành tinh có sự sống giống Trái Đất là rất cao.

Những hành tinh này sẽ nằm trong khu vực “có thể sống được” - vùng xung quanh ngôi sao chủ, nơi mà nhiệt độ của ngôi sao đó cho phép nước có thể giữ nguyên trạng thái lỏng ở trên bề mặt của hành tinh.

Theo nhóm nghiên cứu từ trường Đại học California, phát hiện này chứng tỏ những hành tinh giống Trái Đất tương đối phổ biến trong dải Ngân hà. Và vào ban đêm, chúng ta có thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường vì chúng chỉ cách chúng ta khoảng 12 năm ánh sáng.

Tuần trước, các nhà thiên văn học đã tìm ra một hành tinh đá có kích cỡ ngang bằng với Trái Đất. Tuy nhiên, nhiệt độ hành tinh này vào khoảng 2.000 - 2.800 độ C nên khả năng có sự sống rất thấp.

Giáo sư Geoff Marcy, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Một số hành tinh có thể  có bầu khí quyền dày khiến bề mặt nóng đến nỗi mà những phân tử ADN không thể tồn tại. Tuy nhiên, cũng xuất hiện những hành tinh có bề mặt là đất đá chứa nước, phù hợp với các sinh vật sống”.

Thời gian tới, các nhà nghiên cứu sẽ  tiếp tục công việc của mình trong nỗ lực tìm ra hành tinh có thể ở được như Trái  Đất.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang