Cơ trưởng MH370 đã giết toàn bộ hành khách trước khi tự sát?

author 08:59 25/09/2014

Trong một cuốn sách mới được công bố, hai tác giả người New Zealand đưa ra những phân tích mới để chứng minh rằng cơ trưởng đã giết tất cả hành khách trước khi tự sát.

tin tức mới nhất mh370, tìm kiếm mh370, máy bay malaysia rơi, cơ trưởng mh370 tự sát

Cuốn sách mang tên: "Chúc ngủ ngon Malaysia 370: Sự thật đằng sau sự biến mất của máy bay 370" đang gây tranh cãi tại Malaysia.

Hai tác giả người New Zealand là Ewan Wilson và Geoff Taylor đã phân tích để chứng minh luận điểm của họ rằng vụ MH370 là một nỗ lực giết người cảm tử của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah nhằm sát hại toàn bộ hành khách.

Theo những gì được viết trong sách, ông Zaharie Ahmad Shah đã hạ áp suất khoang hành khách để họ chết ngạt vì thiếu oxy, trước khi tự sát và để máy bay đâm xuống đâu đó. Các tác giả cáo buộc cơ trưởng là người chịu hoàn toàn trách nhiệm cho vụ việc này.

Cuốn sách cũng chỉ trích cơ quan kiểm soát hàng không Malaysia và chính phủ nước này vì những nỗ lực chậm chạp sau khi máy bay mất tích. Họ cũng đặt câu hỏi về việc kiểm tra tâm thần của các phi công trước khi giao máy bay cho họ.

Hãng hàng không Malaysia Airlines đã nhanh chóng bác bỏ những lập luận trên, cho rằng các tác giả "thiếu bằng chứng" để lập luận và cho rằng họ đang cố kiếm tiền trên nỗi đau của người thân những hành khách vụ MH370.

Các tác giả phản pháo lại rằng họ đã điều tra rất kỹ dựa trên các "thực tế đã được biết" và không có ý định kiếm lời từ cuốn sách này.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang