'Thót tim' vì cơ trưởng đột ngột qua đời trong buồng lái máy bay

author 11:02 03/03/2016

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Saudi Arabia, ngay sau khi cơ trưởng tử vong, trợ lí của ông đã nhanh chóng thay ông điều khiển chuyến bay này.

Theo tin tức từ VOV, vụ việc xảy ra khi ông Waleed Mohammed đang điều khiển chuyến bay mang số hiệu 1734 - xuất phát từ sân bay Bisha, phía Tây Nam Saudi Arabia hướng tới sân bay quốc tế King Khalid tại thủ đô Riyadh. 

Theo báo cáo của Hãng hàng không Saudi Arabia, ngay sau khi cơ trưởng Waleed Mohammed qua đời, trợ lí của ông là Rami Bin Ghazi đã nhanh chóng thay ông điều khiển chuyến bay này, đồng thời gửi tín hiệu “khẩn cấp” tới các bộ phận mặt đất.

Máy bay đã hạ cánh thành công xuống sân bay King Khalid, toàn bộ hành khách trên chuyến bay an toàn. Lực lượng nhân viên ‎y tế tại sân bay đã có mặt ngay sau đó, đồng thời đưa ra thông báo về cái chết của cơ trưởng Waleed Mohammed.

Cơ trưởng đột tử khi đang điều khiển máy bay chở khách

Cơ trưởng đột tử khi đang điều khiển máy bay chở khách. Ảnh minh họa ITN

Tổng giám đốc hãng hàng không quốc gia Saudi Arabia, ông Saleh Bin Nasser Al-Jasser đã gửi lời chia buồn đến thân nhân, các đồng nghiệp của cơ trưởng Waleed Mohammed. Ông Al-Jasser cũng ca ngợi trình độ chuyên môn của trợ lý cơ trưởng chuyến bay này.

Trước đó, một phi công của hãng American Airlines cũng đã đột ngột tử vong khi đang điều khiển máy bay mặc dù nữ tiếp viên tìm mọi cách để giúp ông.

Chiếc máy bay mang số hiệu A320 chở 147 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn khởi hàng từ Phoenix đến TP Boston hôm 5/10/2015. Trong lúc đang bay, cơ trưởng điều khiển máy bay bỗng ngất đi. Sau đó cơ phó điều khiển chiếc Airbus và gửi tin nhắn khẩn cấp xuống mặt đất, xin được đáp xuống.

Một nữ tiếp viên, từng là y tá trước đó, đã tận tình cứu sống cơ trưởng nhưng không thành công. Cơ phó điều khiển máy bay hạ cánh xuống sân bay TP Syracuse, cách Boston không xa. Danh tính của phi công chuyến bay đó chưa được tiết lộ và vẫn chưa rõ nguyên nhân tử vong. Tuyên bố của American Airlines nói: “Thật không may, phi công của chúng tôi đã qua đời. Chúng tôi hết sức đau buồn trước sự kiện này”, báo Người lao động đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang