Tùng Leo dặn dò quán quân Lý giám Tiền biết trân trọng những gì đang có

author 10:52 08/07/2014

(VietQ.vn) – Trở thành quán quân Nhà thiết kế thời trang Việt Nam với tuổi đời còn quá trẻ, Lý Giám Tiền đã nhận được lời chia sẻ đầy tâm huyết của cố vấn Tùng Leo.

Sau những trải nghiệm tuyệt vời khi trở về từ kinh đô thời trang Paris, ấn tượng với đường phố cổ kính cùng với nhịp sống hối hả của những công dân Pháp,  Lý Giám Tiền quyết định mang yếu tố đó vào bộ sưu tập của mình. Anh lựa chọn gam màu ánh bạc sang trọng làm màu sắc chủ đạo trong bộ sưu tập, lấy cảm hứng từ những con đường đá tại Paris. Giám Tiền chia sẻ: “Những chi tiết nhỏ tại Paris như cuốn lấy tôi và tôi muốn mang những điều đó vào trong bộ sưu tập của mình. Tôi muốn tái hiện lại những hình ảnh của một Paris đầy năng động nhưng vẫn rất cổ kính và quyến rũ một cách rất riêng”. Và chính cái cách rất riêng ấy đã giúp Giám Tiền giành ngôi vị quán quân tại Nhà thiết kế thời trang Việt Nam. Project Runaway Vietnam. Xuyên suốt cả chặng đường qua từng vòng thi Project Runaway Vietnam, Lý Gíam Tiền đã khẳng định một chất riêng khá khác biệt, chính vì điều ấy mà khi chàng trai 18 tuổi này bước ra khỏi Project Runaway Vietnam, người ta vẫn nhận thấy phong cách của anh qua từng thiết kế.

Lý Giám Tiền quyết định mang sự cổ kính cùng với nhịp sống hối hả của những công dân Pháp vào bộ sưu tập của mình

Lý Giám Tiền quyết định mang sự cổ kính cùng với nhịp sống hối hả của những công dân Pháp vào bộ sưu tập của mình

Thành công sớm đối với chàng trai trẻ Lý Giám Tiền, chính là kết quả của niềm đam mê giành cho nghề nghiệp mình chọn lựa. Ít ai biết Lý Giám Tiền đã từng có môt cuộc sống khá vất vả khi phải dừng  con đường học tập từ rất sớm và bươn chải tự kiếm sống bằng nghề lao động tay chân như: phu hồ, bán bánh tráng… Tiền đã tự tìm hiểu, mày mò các kĩ thuật thiết kế, may mặc mà không qua bất cứ trường lớp đào tạo nào, vì vậy đối với Tiền việc được lọt vào ngôi nhà chung là niềm hạnh phúc rất lớn. Suốt cả quá trình, Tiền đã tỏ ra là một nhà thiết kế nhanh nhạy, có khả năng bao quát cũng như biết cách biến hóa những nguyên liệu trong tay thành những trang phục thời trang đẳng cấp nhưng cũng không kém phần trẻ trung, thanh lịch và mang đậm dấu ấn cá nhân của anh.

Thành công sớm đối với chàng trai trẻ Lý Giám Tiền, chính là kết quả của niềm đam mê giành cho nghề nghiệp mình chọn lựa

Thành công sớm đối với chàng trai trẻ Lý Giám Tiền, chính là kết quả của niềm đam mê giành cho nghề nghiệp mình chọn lựa

Ngay sau khi cậu học trò nhỏ tuổi nhất trong ngôi nhà chung giành được chiến thắng cao nhất và nhận được một chuyến đi Mỹ để giới thiệu bộ sưu tập của mình tại một trong những sự kiện thời trang lớn nhất thế giới New York Couture Fashion Week 2014 (Tuần lễ thời trang cao cấp New York). Cố vấn Tùng Leo, một nhân vật quan trọng đã đi bên cạnh Giám Tiền và những nhà thiết kế còn lại, người đã luôn xuất hiện đúng lúc để đưa ra những lời khuyên vô cùng xác đáng, giúp Giám Tiền và các bạn của mình có thêm sự tự tin, kĩ năng để hoàn thành tốt nhất phần thi của mình. Gắn bó với những học trò của mình suốt cuộc hành trình, Tùng Leo đã khá xúc động khi chia sẻ cảm xúc cũng như kinh nghiệm đến người vừa bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi: "Ai cũng biết chiến thắng chính là sự nỗ lực, tài năng, là đam mê và cũng là may mắn. Chiến thắng là cảm giác hạnh phúc, sung sướng vỡ òa, thậm chí là sự tung hô, tôn vinh, nhưng chiến thắng còn có một điều đặc biệt khác nữ trong đó có một sự tĩnh tâm. Chiến thắng cũng chắc chắn sẽ mang đến cho ta những thay đổi, sự thay đổi tích cực hay tiêu cực còn tùy thuộc vào nhiều thứ. Đổi thay trước mắt là cuộc sống ồn ào và nhiều màu sắc hơn. Vì vậy phải lời ai nói là nên nghe, màu nào hợp thì nên chọn.  Đằng sau những lời khen tặng, rất có thể em sẽ bị đâm lén sau lưng. Phải bình tĩnh để biết ai thật sự muốn điều tốt cho mình. Trong công việc, không ai cho không ai điều gì. Thành công của ta hôm nay chắc chắn không phải của mình ta. Đằng sau thành công này là cả 1 tập thể miệt mài lao động vào cống hiến, từ những điều nhỏ nhất như tấm hình, cái ăn cái mặc, đến những thứ lớn lao, như những hợp đồng và chuyến đi xuất ngoại. Nếu nhìn thấu, nhìn sâu, nhìn rộng, sẽ thấy cái trước mắt của công việc là cống hiến chứ không phải là đòi hỏi, là tích lũy chứ không phải tận dụng, là đam mê chứ không phải kiếm ăn. Nếu ứng xử như thế, công việc sẽ ngày càng tốt, thành công ngày mai sẽ ngày càng rạng rõ hơn hôm nay gấp nhiều lần.”

Cố vấn Tùng Leo đã chia sẻ những lời tâm huyết của mình sau chiến thắng của Lý Giám Tiền

Cố vấn Tùng Leo đã chia sẻ những lời tâm huyết của mình sau chiến thắng của Lý Giám Tiền

Bên cạnh đó, Tùng Leo cũng không quên dặn dò học trò của mình biết trân trọng những gì đã nhận được của ngày hôm nay, dù sau chiến thắng này sẽ có rất nhiều những cạm bẫy. Chỉ cần vững lòng tin, không đánh đổi chiến thắng ngày hôm nay với những điều không đáng có, thì chắc chắn thành công sẽ đến bằng chính tài năng và tấm lòng chân thành của mình. Tùng Leo cũng khẳng định: “Bản lĩnh của người chiến thắng dài lâu nằm ở chỗ biết nhận ra đâu là chân lý để mình cùng theo đuổi!
Những lời chia sẻ đầy tâm huyết, tình yêu thương của người thầy, người anh đi trước dành cho học trò của mình đã khiến Lý Giám Tiền khá xúc động. Với bản lĩnh, tài năng, và niềm đam mê của mình, khán giả yêu thích thời trang chắc chắn sẽ còn được chứng kiến sự thành công nối tiếp của Giám Tiền trên bước đường dài phía trước.

 Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang