Cò xe sàm sỡ và tát nữ khách hàng

author 10:52 13/01/2014

Cò xe sờ mông nữ khách hàng. Khi bị phản ứng, hắn đã thẳng tay tát người phụ nữ này...

Tuyên bố dẹp loạn xe “dù” ở Thủ đô năm nào cũng có, nhưng gần Tết, loại xe này càng thêm ngang ngược. Thậm chí, đội quân “cò mồi” còn hành hung để ép khách lên xe “dù”. Những hình ảnh trên đã lọt vào máy quay của PV.

Áp giải, vỗ mông, tát khách

Gần Tết, xe dù lại càng lộng hành (chụp tại khu vực bến xe Nước Ngầm)

Gần Tết, xe dù lại càng lộng hành (chụp tại khu vực bến xe Nước Ngầm)

Cuối tuần qua, PV  theo dõi chiếc Merceder benz 16 chỗ biển số 29B 03837. Xe mang thương hiệu L3, thành xe ghi chạy tuyến Mỹ Đình – Hà Nội. 

Thay vì đón khách trong bến, xe nghênh ngang đỗ trên đường Phạm Hùng, án ngữ tại chiều ra của xe khách xuất phát từ trong bến. Lơ xe hò hét chèo kéo khách khoảng 15 phút. 

Thoáng thấy bóng công an đi xe máy qua, lái xe phóng vụt đi. Không bị bắt, xe liền lùi lại (dù cạnh đó là biển giới hạn tốc độ tối thiểu 30 km/h) để tiếp tục kéo khách thêm 15 phút nữa mới chịu đi.

Sau khi mở máy tính kiểm tra, lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình xác nhận xe này không có trong danh sách hoạt động tại bến. Xe “dù” ngoài bến vẫn còn, nhưng chúng tôi không có chức năng xử lý. Mong CSGT, thanh tra giao thông … dẹp để đảm bảo được quyền lợi cho các xe vào trong bến hoạt động” – một lãnh đạo bến này nói.

Bến xe Nước Ngầm ở cửa ngõ phía Nam, nhiều xe “dù” hoạt động có tổ chức, như ở chốn không người. Quanh bến này có cả một đội xe giường nằm (chủ yếu chạy tuyến Hà Nội – Vinh; Hà Nội – Hà Tĩnh) “dù” luân phiên thay nhau từ sáng đến tối đậu cạnh bến xe đón khách dưới sự điều hành của “cò” chuyên nghiệp.

Chẳng hạn, xe 38B 00207 ngày nào cũng đậu cạnh Bến Nước Ngầm từ 2 giờ chiều chờ khách. Trong khi đó, tốp “cò” chịu trách nhiệm đứng ngay cửa bến xe lôi kéo, dẫn khách ra xe. Nhiều hành khách vừa xuống taxi ngoài cổng bến đã bị đội quân “cò” mồi bao vây áp giải tới chiếc xe “dù” chờ sẵn. Khi xe đầy khách, liền có một xe tương tự thế vào.

Hình ảnh chúng tôi ghi nhận bằng máy quay còn cho thấy sự ngang ngược của đám cò mồi chuyên đứng trước ngã ba nối Ngọc Hồi-Giải Phóng (trước cửa Bến xe Nước ngầm). Từ xa, họ quan sát một nữ hành khách. Ngay lập tức một đối tượng chạy tới áp giải, một đối tượng khác đội mũ lưỡi trai chạy tới miệng mời chào, tay vỗ mông khách.

Bị phản ứng, họ tới tấp tát vào mặt cô gái trẻ, thậm chí khoá tay và tung cú đấm móc hiểm hóc. Tuyệt nhiên, không có bóng dáng lực lượng chức năng. Tình trạng này được phản ánh là thường xuyên diễn ra tại đây.

Xe nhái bon bon qua trạm CSGT 

Không chỉ xe “dù”, xe khách có phép hoạt động đầy đủ xuất phát từ bến xe Giáp Bát thường bắt khách dọc đường, làm ùn tắc giao thông. Theo lộ trình, khi ra khỏi bến, xe đi ngược lên đường Giải Phóng, sau đó rẽ vào đường Kim Đồng để quay lại đường Giải Phóng. 

Nữ hành khách bị “cò” hành hung. Ảnh: Bảo An

Nữ hành khách bị “cò” hành hung. Ảnh: Bảo An

Chính vì thế, đoạn đầu đường Kim Đồng đang có nguy cơ biến thành bến xe ngay giữa lòng đường (bởi nhiều xe cố tình chạy như rùa trên đường Kim Đồng để bắt khách).

Nhiều xe khách chạy tuyến Nam Định, Thái Bình còn ngang nhiên dừng ngay đèn xanh đèn đỏ bắt khách. Khi đèn giao thông chuyển xanh, xe rú ga vờ nhích lên một chút rồi lùi lại để bắt khách. Trên vỉa hè, có một đội “cò” điều hành. Cách đó vài chục mét là tổ công tác của đội CSGT số 14, nhưng không thấy xử lý các xe này (mặc nhiên đóng mở cửa đón khách).

Vào đầu tháng 10/2013, Tiền Phong đăng tải tuyến bài Xe buýt nhái đại náo nội đô. Sau khi bài đăng, nhiều đơn vị CSGT và thanh tra giao thông vào cuộc; buýt nhái hầu như vắng bóng. Vào cuối tháng 12/2013 vừa qua, trong cuộc họp với Công an Thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói rằng để xe buýt nhái qua nhiều trạm CSGT và thanh tra giao thông vào nội đô như “con voi lọt vào lỗ kim”.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, “voi” lại tiếp tục qua mặt.

Chiều 7/1, nhóm PV đi theo xe 98K 3429 (tuyến Hà Nội – Bắc Giang) xuất phát từ bến xe Lương Yên. Theo đúng lộ trình, xe này phải xuôi về cầu Thanh Trì để về Bắc Giang, nhưng đã quay ngược vào nội đô. Dọc đường, xe chạy như rùa để bắt khách. Từ vùng ven đến khi áp sát Hồ Gươm, xe qua ít nhất 2 chốt CSGT của đội 4 và đội 1. Hỏi các CSGT đội 1 chốt tại đây, chúng tôi nhận được câu trả lời, việc xử lý xe buýt nhái chủ yếu theo chuyên đề. 

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT (CATP Hà Nội) vừa chỉ đạo CSGT toàn thành phố tập trung lực lượng tổng kiểm tra xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải hành khách. Theo đó, CSGT sẽ làm nhiệm vụ từ 5h sáng đến 24h đêm. Riêng CSGT ở các cửa ngõ ra vào thành phố thời gian làm việc 24/24h trong ngày. Chiều 9/1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ phối hợp với Phòng CSGT tập trung xử lý taxi vi phạm (các lỗi như gắn chíp điện tử để gian lận cước; đón, trả khách sai quy định). 

Thanh tra GTVT cũng công bố đường dây nóng xử lý taxi vi phạm để người dân kịp thời phản ánh: 04.38217922, 0913.587.191 và 0989.737.767.

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang