Cốc Cốc search kỳ vọng ‘ôm’ 10% thị phần vào cuối năm 2020

author 15:08 10/09/2020

(VietQ.vn) - Nỗ lực vươn lên để trở thành đối thủ với Google search, theo dự đoán hết năm nay, Cốc Cốc search sẽ nắm trong tay 10% thị phần thị trường công cụ tìm kiếm trong nước.

Theo báo cáo mới đây của chuyên trang thống kê Statcounter, Cốc Cốc search hiện đang có 6.5% thị phần công cụ tìm kiếm tại Việt Nam, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Con số này cho thấy sự phát triển đầy tích cực của công cụ tìm kiếm nội địa này. Dự báo theo tốc độ tăng trưởng này thì đến hết năm 2020, Cốc Cốc search sẽ nắm trong tay 10% thị phần. Đây được coi là một con số không hề nhỏ đối với một công cụ tìm kiếm trong nước, nhất là trong bối cảnh Google search gần như đang thống lĩnh toàn bộ thị trường thế giới. Thậm chí tại Mỹ, công cụ tìm kiếm Bing – sản phẩm của Microsoft cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 2 với 7% thị phần.

Bảng số liệu thống kê thị phần công cụ tìm kiếm từ các trang mạng trình duyệt 

Được biết, vào cuối tháng 8 vừa qua, Cốc Cốc đã bắt tay cùng 2 ông lớn Vinaphone và MobiFone ra mắt gói cước di động Data Xanh Lá cho người dùng trình duyệt của mình với nhiều ưu đãi độc quyền. Cụ thể, người dùng chỉ cần trả mức phí tương đương với các gói cước thông thường để sở hữu kho dung lượng gấp tới 3 lần. Đặc biệt, bên cạnh tài khoản dùng chung cho tất cả các ứng dụng trên điện thoại, gói cước Data Xanh Lá còn bổ sung một tài khoản dành riêng cho các hoạt động truy cập Internet trên trình duyệt Cốc Cốc. 

Sau gần 3 tuần ra mắt, gói cước Data Xanh Lá đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng, đặc biệt là từ các bạn học sinh, sinh viên. Là một trong những người đầu tiên đăng ký trải nghiệm sản phẩm, bạn Hiền Mai, sinh viên năm 4 Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Trước đây, mình tiêu tốn rất nhiều dung lượng vì thường xuyên xem video, nghe nhạc và đọc tin ngay trên điện thoại. Từ ngày sở hữu kho dung lượng khủng của Data Xanh Lá, mình có thể thực hiện tất cả các hoạt động này ngay trên Cốc Cốc Mobile mà chẳng lo phải nạp thêm data nữa.”

Trong lần ra mắt này, Data Xanh Lá cung cấp tổng cộng 5 gói cước khác nhau với 2 loại: gói cước ngày và gói cước tháng. Trong đó, gói cước ngày được ưa chuộng hơn cả, chiếm gần 70% lượng người đăng ký sử dụng. 

Bảo Linh

Những bê bối chất lượng xe ô tô: Các hãng lớn như Ford, Toyota, Chevrolet ... 'dính cả'(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam thống kê lại các vụ bê bối gây rúng động ngành ô tô thế giới
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang