Coca Cola bị xì nước, nổ lốp bốp: Cơ quan chức năng Đồng Nai 'bình chân như vại'

author 09:02 03/10/2014

(VietQ.vn) – Cho tới nay, dù sự việc rất nhiều chai và lon Coca Cola bị hư hỏng cùng một lúc diễn ra đã khá lâu, nhưng các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai vẫn ‘bình chân như vại’.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

Coca Cola chưa đổi hết sản phẩm hỏng

Nhằm tìm hiểu hướng giải quyết vụ việc từ phía cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đối với sự việc rất nhiều chai, lon Coca Cola bị hư hỏng cùng một lúc tại nhà phân phối bia, nước giải khát Lê Hiệp (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), chiều 2/10, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ qua điện thoại với hàng loạt các cơ quan có trách nhiệm.

Chủ tịch Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai – ông Phạm Gia Hải cho biết, cho tới nay, cơ quan này vẫn chưa nắm bắt được thông tin nói trên. Lý do được ông Hải đưa ra là do người tiêu dùng không phản ánh, khiếu nại sự việc lên Hội, nên không thể biết được.

Theo ông Hải, Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai chủ yếu làm công tác hòa giải giữa 2 bên, chứ không có tính chất quản lý Nhà nước, nên “Nếu có xảy ra sự việc gì thì tổ chức cho 2 bên gặp nhau, nếu không thỏa thuận, đạt được nguyện vọng của nhau thì khiếu nại lên cấp trên là trọng tài kinh tế, không được nữa thì đưa nhau ra tòa giải quyết…”.

Lon Coca bình thường nên chìm trong chậu nước, còn lon Coca hư, xì hết nước nên nổi lên.

Trong khi đó, BS Nguyễn Văn Hữu – Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, hiện cũng chưa nắm kỹ, chi tiết vụ việc, mà “chỉ nghe nói có xảy ra vụ việc này”. BS Hữu nhấn mạnh: Chúng tôi sẽ hỏi, xác minh thông tin này từ phía Sở Công thương, rồi sau đó sẽ đi xuống nhà phân phối, lấy mẫu kiểm nghiệm nếu cần thiết.

Trong một diễn biến khác có liên quan, chủ nhà phân phối bia – nước giải khát Lê Hiệp vừa thông tin với chúng tôi: Hiện Coca Cola chỉ mới hoàn thành việc đổi sản phẩm hư loại chai pet 390ml cho nhà phân phối này, còn các loại chai pet 1,5l và lon 330ml bị hư vẫn chưa được đổi sản phẩm mới.

Thêm sản phẩm hỏng

Mới đây, khi nhập loại chai pet 1,5l Fanta (một sản phẩm khác của Coca Cola) về để bán, thì các sản phẩm này cũng lại bị bể, xì nước ra ngoài tương tự như loại nước Coca Cola. Số lượng chai pet bị hư đợt này chỉ khoảng vài chục chai pet.

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Trưởng phòng đối ngoại & truyền thông phía Nam của Coca Cola Việt Nam nhấn mạnh: Hiện Coca Cola vẫn chưa nắm bắt được thông tin này. Bà Hường đã hứa sẽ kiểm tra lại kỹ với các bộ phận có liên quan để sớm phản hồi cho Chất lượng Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

 

 

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang