Coca-Cola đầu tư lớn sang thị trường cà phê

author 16:43 14/05/2014

(VietQ.vn) - Coca-Cola, hãng nước ngọt hàng đầu thế giới trở thành nhà đầu tư lớn nhất của hãng sản xuất máy pha cà phê Keurig Green Mountain khi sở hữu 16 % cổ phần của công ty này.

Coca-Cola thâu tóm cổ phiếu của Keurig

Coca-Cola sẽ hợp tác với Keurig Green Mountain

Coca-Cola sẽ hợp tác với Keurig Green Mountain 

Keurig Green Mountain, hãng sản xuất máy pha cà phê phổ biến nhất thế giới đã được Coca-Cola mua 2,8 triệu cổ phiếu và đang có kế hoạch cùng ngân hàng Credit Suisse mua tiếp 6,5 triệu cổ phiếu nữa trong vòng chín tháng tới.

Điều này khiến cho hãng nước ngọt nổi tiếng thế giới Coca-Cola trở thành cổ đông lớn nhất của Keurig.

Coca-Cola đầu tiên công bố việc sở hữu 10% cổ phần trong Keurig vào tháng Hai sau khi hãng thông báo rằng cả hai sẽ cùng nhau hợp tác phát triển và tiêu thụ một loại máy pha chế đồ uống mới Keurig Cold, cho phép người sử dụng có thể tự làm đồ uống lạnh như cà phê đá và soda. Sau đó, Coca-Cola thông báo khả năng sẽ tăng cổ phần của mình lên tối đa là 16%.

Coca-Cola sẽ lấn sân sang lĩnh vực mới

Coca-Cola sẽ hợp tác với Keurig Green Mountain

Thương hiệu Coca-Cola sẽ được in trên những chiếc máy này trong tương lai

Cả hai hãng đã cùng nhau nghiên cứu chiếc máy tự sản xuất đồ uống trong vài tháng qua và lên kế hoạch để bắt đầu tiêu thụ trong năm tài khóa 2015 của Keurig.

Coca-Cola dự kiến sẽ phát triển thương hiệu cho chiếc máy bắt đầu vào cuối năm nay. Keurig và Coca-Cola đang hy vọng sẽ thu hút được tập khách hàng quen thuộc của hãng trước đây.

Theo một nghiên cứu mới nhất, Coca-Cola, hãng sản xuất nước ngọt hàng đầu thế giới đã thu được lợi nhuận khổng lồ do đã đinh hướng đúng ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng. Họ có xu hướng chọn nước lọc và nước khoáng hơn là các thức uống truyền thống có đường.

Cổ phiếu của Coca-Cola dao động trong khoảng 40,79 USD trong phiên giao dịch gần nhất, trong khi Keurig đã tăng 5% lên đến khoảng 117 USD.

Đặng Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang