Coca Cola nỗ lực tìm kiếm chiến lược marketing mới trên toàn thế giới

author 16:35 06/03/2015

(VietQ.vn) – Thời gian gần đây, công ty nước giải khát Coca-Cola đang tìm kiếm một chiến dịch kinh doanh mới toàn cầu, nhằm tiếp tục gây tiếng vang trên toàn thế giới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thời gian gần đây, Coca-Cola đang tìm kiếm một chiến dịch kinh doanh mới toàn cầu, nhằm tiếp tục gây tiếng vang trên toàn thế giới. Để tìm ra một thông điệp có ý nghĩa phổ quát và hấp dẫn toàn cầu, có thể vượt qua ranh giới văn hóa, chính trị và đánh trúng tâm lý người tiêu dùng vốn không hề dễ dàng. Thậm chí, theo các nhà phân tích, việc tìm kiếm được thông điệp phù hợp chưa chắc đã giúp tăng doanh thu của hãng.

Coca-Cola đang tìm kiếm cách thức để nâng cao chiến lược marketing sao cho phổ quát và thông dụng hơn. Công ty đã bổ nhiệm một giám đốc marketing mới vào đầu năm 2015 và tiếp tục triển khai các chiến dịch hạnh phúc như “Open Happiness”.

Coca-Cola đang tìm kiếm cách thức để nâng cao chiến lược marketing

Coca-Cola đang tìm kiếm cách thức để nâng cao chiến lược marketing 

Ông Sebastian Buck, người đồng sáng lập và lãnh đạo chiến lược “Open Happiness” tại Santa Monica (California) cho biết: “Coca-Cola sẽ mở rộng quy mô kinh doanh để tiếp cận với cộng đồng và từ đó tạo ra nhiều ưu đãi hơn cho người tiêu dùng.”

Nhãn hàng Coke của Coca-Cola đã phát triển chiến dịch toàn cầu lớn tiếp theo của mình nhằm khẳng định lại thương hiệu. Các nhà phân tích cho biết, nếu thương hiệu này tiếp tục triển khai chiến dịch “Hạnh phúc” thì các nhà sản xuất nước ngọt nên tập trung khai thác vào những gì mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Có thông tin cho rằng, các thương hiệu đang có xu hướng quảng cáo và tiếp thị trực tiếp để tăng doanh thu. Giám đốc điều hành Coca-Cola Muhtar Kent trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal (Anh) rằng, marketing mới là chìa khóa thành công trong chiến lược kinh doanh nước giải khát. Tuy nhiên, sự tăng trưởng có thể vẫn là một thách thức bởi lượng tiêu thụ nước ngọt trong thập kỷ qua đã giảm.

Thomas Ordahl, giám đốc chiến lược tại Landor cho biết, “Thị hiếu của người dân đang thay đổi, quan điểm của họ về sức khỏe và lượng đường được thay đổi. Rất nhiều các thương hiệu thực phẩm toàn cầu lớn đang trải qua thử thách này.”

Nhãn hàng Coke của Coca-Cola phát triển chiến dịch toàn cầu tiếp theo nhằm khẳng định lại thương hiệu

Nhãn hàng Coke của Coca-Cola phát triển chiến dịch toàn cầu tiếp theo nhằm khẳng định lại thương hiệu

Vậy làm thế nào để Coke có thể giải quyết thực tế này khi kế hoạch của nhãn hàng này chỉ là bán được nhiều nước ngọt hơn? Theo ông Buck, với sự tham gia của người tiêu dùng trong một cuộc thảo luận về tình trạng uống quá nhiều đường và chất ngọt nhân tạo (HFCS) thì Coke có thể lấy lại lòng tin của khách hàng và đẩy mạnh thương hiệu.

Kinh tế trưởng tại Wells Capital Management, Gary Schlossberg nhận định rằng, “Thật dễ dàng để Coca-Cola hấp dẫn được người tiêu dùng nhưng nếu chiến dịch quảng cáo có bất kỳ sơ xuất nào hoặc thiếu sự kết nối với các thương hiệu khác thì người tiêu dùng sẽ từ chối chiến dịch. Để hoàn toàn giải quyết được các vấn đề về sự khan hiếm nước hay béo phì thì đơn giản là nên làm ngơ.”

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang