CoCo Shop bị khách hàng ‘tố’ bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc?

authorNgọc Hà 14:21 12/12/2019

(VietQ.vn) - Nhiều sản phẩm tại hệ thống cửa hàng mỹ phẩm Coco Shop đang bày bán không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định pháp luật.

Thời gian gần đây, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về hệ thống chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Coco Shop bán nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem mác, nhãn phụ bằng chữ tiếng Việt.

Coco shop địa chỉ tại số 80 -Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội.

 

Cụ thể, chị Nguyễn Ngọc Y. (25 tuổi, địa chỉ: Phạm Ngọc Thạch-Hà Nội) chia sẻ: “Ngày 7/12 vừa qua, tôi có mua nhiều sản phẩm chăm sóc da của cửa hàng mỹ phẩm Coco shop, tại số 80 phố Chùa Bộc. Tuy nhiên khi về đến nhà, xem kỹ lại các sản phẩm, tôi có e ngại về chất lượng sản phẩm đặc biệt là nghi ngờ đây là hàng fake vì không có bất cứ tem nhãn thể hiện tiếng Việt trên sản phẩm”.

Chị Y. cho biết thêm: “Tôi mua 5 sản phẩm chăm sóc da tại shop. Tuy nhiên khi về đến nhà kiểm tra kỹ thì thấy 4 sản phẩm không có tem, nhãn mác hướng dẫn cụ thể bằng tiếng Việt”.

Nước tẩy trang hiệu Bioderma- made in France

 

 

 

Kem dưỡng mắt hiệu AHC- made in Korea 

 

Gel tẩy tế bào chế hiệu Cure- made in Japan 

 

Những sản phẩm chị Y. đã mua tại cửa hàng Coco shop, không có tem phụ bằng chữ tiếng Việt.

 

Theo quan sát, cả 4 sản phẩm trên đều không có nhãn phụ, toàn bộ thông tin trên sản phẩm được thể hiện bằng tiếng nước ngoài

Chị Y. chia sẻ thêm: “Tư vấn của cửa hàng cho biết những sản phẩm này là hàng xách tay nên không có tiếng Việt, muốn hiểu công dụng cũng như thành phần của sản phẩm, có thể lên mạng để tham khảo, các sản phẩm nếu không có tem nhãn chữ tiếng Việt đa phần đều là hàng xách tay, còn nếu có tem thì là hàng có qua công ty nhập.

Theo quan sát của phóng viên, tại Coco shop cơ sở số 80 - Chùa Bộc có thể thấy trên nhiều kệ hàng các sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt.

 

Một khách hàng khác băn khoăn: “Liệu đây có phải là hàng giả, hàng lậu hay không(?). Trong khi vấn nạn hàng giả, hàng nhái đối với mặt hàng mỹ phẩm nói riêng đang là thực trạng đáng lo ngại hiện nay".

Theo Nghị định số 89/2006/NĐ – CP về nhãn hàng hóa và Nghị định 43/2017/NĐ-CP nêu rõ: “Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc." 

Trước đó, trong tháng 6/2018, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Coco Shop từng bị Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, xử phạt hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang