Coi chừng bị yếu sinh lý, viêm nhiễm phụ khoa vì ăn nhiều đồ ngọt

authorTrần Thanh 15:01 08/03/2017

(VietQ.vn) - Ăn đồ ngọt quá nhiều là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý, nữ giới viêm nhiễm phụ khoa.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Việc lạm dụng đường, đồ ăn ngọt hiện nay khiến tỷ lệ người mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, gout, béo phì…  gia tăng chóng mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng ăn quá nhiều đồ ngọt còn là nguyên nhân khiến nam giới dễ mắc chứng yếu sinh lý, nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa.

Ăn quá nhiều đường là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ, trong đó có yếu sinh lý

Ăn quá nhiều đường là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ, trong đó có yếu sinh lý

Theo thông tin trên báo Kiến Thức, đường ảnh hưởng trực tiếp tới nồng độ testosterone. Ở đàn ông, nồng độ testosterone là yếu tố quyết định tới khả năng tình dục. Vậy nên, khi ăn nhiều đường, testosterone giảm, đồng nghĩa với việc chức năng tình dục bị gián đoạn là làm đàn ông yếu sinh lý.

Thêm vào đó, ăn nhiều đồ ngọt trong khi phải làm việc căng thẳng sẽ khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi hơn, thậm chí là kiệt sức. Đồng thời, đường còn là một trong những nguyên nhân khiến chất béo tích tụ trong cơ thể, khi nồng độ estrogen tăng có thể làm đàn ông yếu sinh lý do giảm ham muốn tình dục.

Ăn quá nhiều đồ ngọt hằng ngày cũng làm cản trở quá trình sản xuất hormone kích thích phát triển cơ bắp và ham muốn tình dục ở nam giới. Một tác hại khác của thói quen thích ăn ngọt mà ít người biết là đường có thể làm tăng hormone stress cortisol trong cơ thể và điều này đủ giết chết khả năng ham muốn của các chàng.

Đàn ông thích ăn ngọt dễ bị yếu sinh lý do giảm ham muốn tình dục

Đàn ông thích ăn ngọt dễ bị yếu sinh lý do giảm ham muốn tình dục

Quan trọng hơn, đường ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần vốn được cho là ảnh hưởng tới khả năng tình dục của con người. Ngoài ra, ăn hoặc uống quá nhiều các loại nước ngọt, bánh ngọt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thành động mạch. Điều này ức chế sự lưu thông máu đến vùng sinh dục và giảm ham muốn tình dục, gây yếu sinh lý nam giới.

Đáng chú ý, không chỉ khiến nam giới bớt hứng thú với chuyện phòng the, ăn quá nhiều đường, đồ ngọt còn làm tăng nguy cơ mắc các chứng viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ, đặc biệt là nữ giới ở độ tuổi trung niên. Chia sẻ với báo Sức Khỏe Đời Sống, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm (Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia) bày tỏ lo ngại khi tỷ lệ phụ nữ trung niên mắc các bệnh phụ khoa vì thói quen xấu này đang ở mức đáng báo động.

Cụ thể, theo phân tích của các bác sĩ chuyên khoa, với những phụ nữ trung niên lạm dụng đồ ngọt, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cao cấp 2 lần so với bình thường. Nguyên nhân là do chất hóa học trong các loại đường đã qua xử lý sẽ làm mất cân bằng, làm gia tăng các vi khuẩn có hại, trong đó có các vi khuẩn 'vùng kín”.

Không chỉ khiến nam giới bị yếu sinh lý, ăn quá nhiều đồ ngọt mỗi ngày còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới

Không chỉ khiến nam giới bị yếu sinh lý, ăn quá nhiều đồ ngọt mỗi ngày còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm cảnh báo, khi phụ nữ có cảm giác không thể tập trung làm việc nếu không ăn đồ ngọt cùng với các biểu hiện bất thường ở 'vùng kín” thì rất có thể, chị em đang bị nấm tấn công khu vực 'nhạy cảm”. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng đường trong nước tiểu của bệnh nhân bị viêm nhiễm phụ khoa thường lớn hơn nhiều so với mức bình thường.

Vì lý do này, các bác sĩ thường khuyên những bệnh nhân đến khám phụ khoa cắt giảm lượng đường ăn vào hằng ngày. Có đến 90% số bệnh nhân giảm lượng đường ăn trong bữa ăn hàng ngày sẽ giảm đáng kể tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm âm đạo tái phát. Điều này cho thấy rằng, số lượng của lượng đường cơ thể hấp thụ hằng ngày liên quan chặt chẽ với chứng viêm âm đạo ở nữ giới và nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang