Coi chừng đồ chơi vô tình 'đầu độc' trẻ nhỏ

author 14:50 23/03/2015

(VietQ.vn) - Đồ chơi trẻ em không được kiểm duyệt có thể vô tình đầu độc, tiêm nhiễm vào đầu óc non nớt của trẻ nhiều thói quen và suy nghĩ lệch lạc, bởi vậy cha mẹ không nên lơ là để con với món đồ chơi của mình.

Đồ chơi trẻ em dạy bé 'văng tục'

Theo tin tức trên báo Telegraph, cha mẹ của cậu bé Amari Black đã viết tới 2 bức email gửi tới nhà sản xuất InspirationWorks về việc sản phẩm đồ chơi trẻ em đồng thời là thiết bị hỗ trợ phát âm Petta Pig Fun của hãng dạy con trẻ "văng tục" nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp.

Bố mẹ bé bị sốc khi phát hiện con học 'văng tục' từ đồ chơi trẻ em

Bố mẹ bé bị sốc khi phát hiện con học 'văng tục' từ đồ chơi trẻ em. Ảnh SWNS

Được biết, vào mùa Giáng sinh trước, một người bạn của gia đình đã tặng bé món đồ chơi trên. Cậu bé Amari Black vốn bị còi xương bẩm sinh và gặp nhiều khó khăn trong việc học đọc, học nói. Với món đồ chơi trẻ em vừa học vừa chơi này, họ rất mong cậu bé có thể sớm nói chuyện trôi chảy như những đứa trẻ cùng trang lứa. 

Amari lặp lại những từ phát ra từ “người bạn” mới. Ban đầu là các chữ cái, sau đó là các từ có hai, ba chữ cái. Em gọi chính xác từ “bố”, “mẹ”… và rồi đến nhóm từ có bốn chữ cái thì em vô tình học luôn một từ văng tục. Em “thực hành” ngay từ mới này với bố mẹ của mình.

Bố mẹ Amari không thể tin nổi vì họ chưa bao giờ "văng tục" trước mặt con nhỏ, qua tìm hiểu, họ nhận định, con học chửi tục chính từ thiết bị hỗ trợ phát âm Peppa Pig. Bố cậu bé tức giận đến mức muốn đập vỡ món đồ chơi. Họ đã gửi thư phàn nàn đến nhà sản xuất đồ chơi InspirationWorks nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.

Phụ huynh phản đối bộ đồ chơi trẻ em lego mới

Gần đây, công ty đồ chơi trẻ em Lego đã phải gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh sau khi nhận được phản đối mạnh mẽ loại lego mới được tung ra thị trường này. Theo đó, cô gái tên Emma trong bộ đồ chơi Lego friends chỉ cho các bé bí quyết, nếu có khuôn mặt vuông, chỉ cần để tóc ngắn ôm sát mặt và nếu có khuôn mặt dài hãy để mái tóc giúp khuôn mặt ngắn hơn một chút.

Các phụ huynh cho biết, họ muốn những đứa trẻ 5 tuổi sẽ chơi đồ chơi thoải mà không cần suy nghĩ và lo lắng về việc chúng trông đẹp hay xấu và bộ đồ chơi này không phù hợp với trẻ em. Sau những phản đối này, công ty đồ chơi Lego đã đưa ra lời xin lỗi thông qua tài khoản Twitter. “Chúng tôi xin lỗi vì sự phiền lòng mà Lego gây ra cho quý vị. Chúng tôi sẽ chú ý đến thông tin phản hồi cho các sản phẩm tiếp theo”, báo Kiến thức đưa tin từ Mirror.

Đồ chơi trẻ em có tình bạo lực bị thu giữ

Hồi giữa tháng 2/2015, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến cho biết, trong quá trình thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 Quốc gia, Tổng cục Hải quan, UBND tỉnh Quảng Ninh và Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh về việc tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vận chuyển hàng lậu, tập trung chủ yếu là: pháo, thuốc lá, rượu, đồ chơi trẻ em bạo lực. 

Lực lượng chức năng cửa khẩu Quảng Ninh ghi nhận trường hợp thu giữ hàng chục nghìn đồ chơi bạo lực

Lực lượng chức năng cửa khẩu Quảng Ninh ghi nhận trường hợp thu giữ hàng chục nghìn đồ chơi bạo lực. VnMedia

Trong đó có 8 vụ vận chuyển lậu đồ chơi bạo lực do Trung Quốc sản xuất được Trạm KSLH Km15 – Bến tàu Dân Tiến phát hiện, bắt giữ kịp thời trong dịp Tết.  Tang vật thu giữ là 11.858 khẩu súng nhựa đồ chơi bạo lực trẻ em các loại do Trung Quốc sản xuất mới 100%; trị giá hàng vi phạm ước tính đạt 364,8 triệu đồng

Một số vụ điển hình như: ngày 18/2, nhận được tin báo từ cơ sở phương tiện xe ôtô tải BKS 14C-080.72 vận chuyển hàng nhập lậu, Đội KTHH tại Km15 kiểm tra hành chính phương tiện xe ô tô tải trên tại khu vực Bãi kiểm tra hàng hóa Km15. 

Qua kiểm tra phát hiện trên thùng xe chở 800 khẩu súng nhựa đồ chơi bạo lực trẻ em các loại do Trung Quốc sản xuất, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Trị giá hàng vi phạm ước tính là 40 triệu đồng, theo VnMedia.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang