Coi chừng mắc bệnh lậu từ nhà vệ sinh công sở

author 15:55 08/12/2016

(VietQ.vn) - Theo thống kê, 95% người mắc bệnh lậu thông qua đường tình dục nhưng ít người biết rằng nhà vệ sinh công sở cũng chính là thủ phạm để bệnh lậu lây lan.

Tin tức trên báo VTC News, theo tiết lộ của bác sĩ chuyên khoa nam học, không ít những trường hợp lây truyền căn bệnh này qua việc tiếp xúc gián tiếp như sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu, trong đó có bồn cầu vệ sinh.

Trong trường hợp trên, người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với đồ dùng có vi khuẩn lậu thì khả năng bị lây bệnh lậu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, chúng ta phải hết sức cảnh giác trong việc sử dụng nhà vệ sinh ở những nơi như thế.

Bệnh lậu lây lan qua đường tình dục nhưng nó cũng có thể lây lan từ các nhà vệ sinh công sở.

Bệnh lậu lây lan qua đường tình dục nhưng nó cũng có thể lây lan từ các nhà vệ sinh công sở. Ảnh minh họa 

Cũng theo các bác sĩ, tuy một số ý kiến cho rằng, các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, virus… gây các bệnh này thường yếu và chỉ sống được một khoảng thời gian rất ngắn trong môi trường bên ngoài, các con đường lây nhiễm gián tiếp qua dùng chung đồ dùng sinh hoạt hay nhà vệ sinh công cộng, công sở là ít.

Tuy nhiên, khoảng thời gian ngắn đó cũng là từ vài phút, do đó, trong khoảng thời gian này, nếu bạn vô tình tiếp xúc với mầm bệnh thì khả năng bị lây nhiễm hoàn toàn có thể xảy ra.

Nói tới bệnh lậu, báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, bệnh lậu gây nhiều biến chứng, đối với nam giới như: đái buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc ra máu, tình trạng có mủ chảy ra từ đường tiểu, đi tiểu có dịch mủ tiết ra, bị đau quanh vùng chậu, thắt lưng và đầu dương vật, đau khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, có triệu chứng bị sốt nhẹ, có thể xuất hiện nốt đỏ ở hạch bẹn.

Hoại tử da vì tự tiện dùng thuốc trị bệnh không đúng cách(VietQ.vn) - Việc nhiều người tự tiện dùng thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ đã nhận phải "trái đắng" kinh hoàng do tác dụng phụ gây ra, có thể gây hoại tử da.

Với phụ nữ, bệnh lậu là một nguyên nhân thường gặp gây viêm tiểu khung, có thể dẫn đến sự tạo thành túi mủ trong ổ bụng và gây đau kéo dài, mạn tính ở vùng tiểu khung. Viêm tiểu khung có thể làm cho tiến triển mạn tính gây xơ hóa hẹp vòi trứng dẫn đến vô sinh hoặc tăng nguy cơ bị chửa ngoài tử cung. Chị em cũng cần lưu ý rằng mắc lậu mạn tính rất dễ gây vô sinh do lây nhiễm gây viêm cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng…

Phụ nữ có thai bị bệnh lậu có nguy cơ cao về sẩy thai, nhiễm trùng ối hoặc chuyển dạ sớm. Trong quá trình chuyển dạ, nếu mẹ mắc bệnh lậu thì vi khuẩn của bệnh có thể truyền sang cho bé. Bệnh lậu sẽ ảnh hưởng đến mắt của bé sơ sinh, nếu không được điều trị, bé có thể bị mù. Ngoài ra, bệnh lậu từ mẹ có thể ảnh hưởng đến các phần khác trên cơ thể bé như nhiễm trùng máu, viêm màng não...

Ngoài ra, các bác sĩ cũng cảnh báo nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mãn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới trạng vô sinh. Phụ nữ đang có thai bị lậu không được điều trị có thể bị sảy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh là điều sẽ xảy ra.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang