Phát hiện sản phẩm làm sạch đường ruột Colon Cleanse có thể gây suy thận

author 05:29 28/06/2016

(VietQ.vn) - Colon Cleanse là một trong những sản phẩm làm sạch đường ruột, thải độc nhưng mới đây các nhà khoa học phát hiện nó có thế gây suy thận ở người.

Colon Cleanse là sản phẩm tương tự như một dạng thuốc xổ giúp thải độc, làm sạch đường ruột toàn diện. Theo như những lời quảng cáo sản phẩm trên các trang web cũng như các trang mạng xã hội, Colon Cleanse hoàn toàn tự nhiên, không gây khó chịu và đem lại kết quả rõ rệt. 

Nguy cơ suy thận vì Colon cleanse sản phẩm làm sạch đường ruột

 Nguy cơ suy thận vì sản phẩm làm sạch đường ruột Colon Cleanse

Sản phẩm có các thành phần như bột Psyllium Husk, Senna, Hạt Fennel … với tác dụng hấp thụ các độc tố trong đường ruột bằng cách tạo thành một khối dạng keo, xốp bên trong ruột. Với cách phình to và hút các chất lỏng, nó phá tan và đưa các chất thải trong các khúc cuộn và khe của đường ruột ra ngoài.

Khi đường ruột sạch sẽ, các vi khuẩn độc hại sẽ không có cơ hội sinh sống trên chất thải của con người. Psyllium husk làm dịu thành ruột, tạo một lớp màng trơn mỏng ở vách trong đường ruột, giúp chất thải di chuyển dễ dàng hơn. Senna: Kích thích nhu động, giúp cơ ruột co bóp nhịp nhàng. Còn hạt Fennel chống chứng co thắt không đều đăn (gây khó khăn trong tiêu hóa).

Hình ảnh Conlon Cleanse làm sạch ruột có thể gây suy thận. Ảnh Internet

 Hình ảnh sản phẩm Colon Cleanse làm sạch ruột nhưng có thể gây suy thận

Nhờ những công dụng nói trên cùng với hiệu quả từ hàng loạt lời quảng cáo ‘có cánh’ về sản phẩm mà rất nhiều người trên thế giới đặc biệt ưa chuộng Colon Cleanse. Nhưng mới đây theo chuyên gia Ranit Mishori - người nguyên cứu chính về vấn đề trên cho biết: "Đầu tiên khi sử dụng Colon Cleanse làm sạch ruột sẽ mang lại cảm giác thoải mái vì nó có hiệu quả tức thì nhưng tác dụng phụ mà sản phẩm này để lại thì vô cùng khủng khiếp” .

Ông Ranit Mishori cũng cho biết thêm: Sản phẩm là sạch ruột thường ở dạng thuốc nhuận tràng, bột trà, viên nang… đặc biệt các nhà khoa học chắc chắn rằng để sản xuất ra được sản phẩm này, các nhà sản xuất phải sử dụng thêm rất nhiều nguyên liệu mà trong đó, chắc chắn không thể thiếu các chất hóa học.  

Các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra rằng những người sử dụng sản phẩm Colon Cleanse làm sạch ruột có tỷ lệ đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa, mất cân bằng chất điện giải trong cơ thể, thường xuyên bị chuột rút. Đặc biệt, sản phẩm này có thể gây suy thận cao gấp nhiều lần so với những người không sử dụng.

Cùng với đó, chuyên gia Mishori còn cho biết thêm: "Sử dụng Colon Cleanse để làm sạch ruột còn có thể làm mất cân bằng nồng độ máu và tỷ lệ nhiễm độc gan rất cao”.

Sau kết quả của những nghiên cứu trên, các chuyên gia khuyến cáo thay vì sử dụng sản phẩm hỗ trợ chức năng như Colon Cleanse để làm sạch ruột thì việc ăn uống đúng giờ với một chế độ hợp lý, tập thể dục thường xuyên, ngủ từ sáu đến tám giờ một ngày… vẫn có được sức khỏe tốt mà chẳng cần phải sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Cảnh giác vết sẹo có thể mang ung thư da tới (VietQ.vn) - Vết sẹo, bỏng và vết loét lâu lành có nguy cơ phát triển thành ung thư da. Chúng sẽ phát triển thành ung thư tế bào hoặc thay đổi thành tế bào ác tính.

Minh Thảo (Theo Belmarrahealth)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang