CEO Combotravel Việt Nam: Cảnh giác chiêu lợi dụng 'giá rẻ' lừa bán Combo du lịch

author 08:50 31/03/2021

(VietQ.vn) - Dịch bệnh được khống chế, thị trường du lịch chuẩn bị bước vào thời kì cao điểm. Hiện nay, Combo du lịch giá rẻ được rao bán đầy rẫy trên mạng xã hội, tuy nhiên người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua để không bị sập bẫy lừa đảo.

Hồi tháng 7/2020, đánh vào tâm lý ham mua gói du lịch giá rẻ, nhiều công ty, phòng bán vé đã tung "chiêu” bán Combo du lịch giá rẻ lừa đảo tiền tỷ của khách hàng rồi bỏ trốn. Do vậy, để cảnh báo đến người tiêu dùng trước khi chọn mua Combo du lịch giá rẻ, Phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Tiệp - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Combotravel Việt Nam.

PV: Combo du lịch đang trở thành xu thế được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây, theo ông, vì đâu hình thức này nhận được sự quan tâm của khách hàng?

Ông Nguyễn Văn Tiệp: Thực tế hiện nay, dịch vụ combo du lịch đã có dấu hiệu tích cực. Theo ghi nhận thời điểm hiện tại, tỉ lệ khách đặt Combo đã tăng từ 10 – 12%, khả quan hơn so với trước. Đặc biệt là du lịch trong nước được khách hàng lựa chọn nhiều ngay cả trước năm 2020 khi dịch bệnh chưa diễn ra.

Trước đây khi đi tour du lịch trọn gói, người tiêu dùng sẽ bị gò bó về thời gian, phân vân trong việc đặt xe, khách sạn,… đến thời điểm này, combo du lịch với việc bình ổn về giá, thời gian, phương tiện giúp người tiêu dùng có thể sắp xếp theo yêu cầu và hơn hết là hợp với túi tiền.

ông Nguyễn Văn Tiệp - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Combotravel Việt Nam

 Ông Nguyễn Văn Tiệp - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Combotravel Việt Nam.

PV: Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, khách ngoại quốc thưa vắng chưa từng có, trong khi đó, khai thác thị trường nội địa đang là hướng đi chủ đạo. Vậy theo ông, các công ty lữ hành cần làm gì để tạo sức hút trên "sân nhà"?

Ông Nguyễn Văn Tiệp: Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch. Các công ty du lịch, lữ hành cung cấp tour trọn gói, theo tỷ lệ dữ liệu và doanh số có khoảng 90% doanh nghiệp phải đóng cửa.

Trong bối cạnh hiện nay, du lịch nội địa vẫn là mục tiêu trọng tâm, không chỉ phát triển về hình ảnh mà còn đa dạng trong các loại hình vui chơi – giải trí. Bên cạnh đó, yếu tố an toàn được khách hàng đặc biệt quan tâm. Nắm bắt sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng cũng chính là cách để các doanh nghiệp có thể thiết kế những sản phẩm du lịch phù hợp, giúp khách hàng thoải mái tâm lý khi trải nghiệm dịch vụ. Các doanh nghiệp kết hợp cùng với địa phương vừa thực hiện công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo an toàn cho du khách.

PV: Còn nhớ hồi tháng 7/2020, thị trường du lịch rộ lên những vụ khách hàng bị lừa mua Combo du lịch giá rẻ, với vai trò là CEO của doanh nghiệp trong nghề, ông có lời khuyên gì dành cho người tiêu dùng trong mùa du lịch cao điểm sắp tới?

Ông Nguyễn Văn Tiệp: Người tiêu dùng nên chọn mua các gói Combo tại công ty du lịch uy tín thay vì đặt qua những bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội. Hầu hết khách hàng khi lựa chọn Combo du lịch trên mạng xã hội đều chưa có sự tìm hiểu kĩ càng thông tin về nơi cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, nhu cầu về giá cả là kẽ hở dẫn lối cho những chiêu trò lừa đảo. Họ lợi dụng hai chữ “giá rẻ” để lừa bán Combo và hậu quả là người tiêu dùng mất trắng. Chính vì vậy, người tiêu dùng khi mua Combo giá rẻ nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín.

Nhất thiết khi mua Combo phải có hợp đồng xác nhận, chỉ đặt mua online khi khách hàng đã chắc chắn uy tín với đầy đủ giấy tờ liên quan được cung cấp bởi công ty bán. Đồng thời, khi mua Combo du lịch khách hàng cần yêu cầu công ty bán gửi hợp đồng qua mail để xác nhận.

ông Nguyễn Văn Tiệp - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Combotravel Việt Nam

 Ông Nguyễn Văn Tiệp và cộng sự.

PV: Vậy, người tiêu dùng căn cứ vào đâu để nhận biết những địa chỉ có dấu hiệu lừa đảo bán Combo du lịch, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Tiệp: Theo tôi, khi đặt mua qua các trang mạng xã hội như facebook, khách hàng nên tìm hiểu thông tin trang cá nhân của người cung cấp, xác nhận đó là facebook chính chủ. Một trang cá nhân có đầy đủ ảnh đại diện, thông tin, bên cạnh bài đăng về dịch vụ du lịch phải cập nhật hoạt động thường ngày của người đó. Thứ hai, họ cung cấp dịch vụ hay làm ở công ty du lịch nào và tìm hiểu thông tin về công ty đó. 

Thứ ba, với doanh nghiệp du lịch – lữ hành, khách hàng nên truy cập vào trang website của họ để nghiên cứu cũng như đọc bình luận, đánh giá của du khách trải nghiệm trước đó. Chúng ta cũng nên lưu ý thiết kế trang web, tư vấn chăm sóc khách hàng có chuyên nghiệp hay không.

PV: Theo ông, giá vé máy bay hiện đang ở ngưỡng nào và có phù hợp với túi tiền khách hàng khi dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều người?

Ông Nguyễn Văn Tiệp: Thời điểm hiện tại giá vé máy bay được các công ty, doanh nghiệp du lịch – lữ hành đánh giá ở mức hợp lý. Khách hàng có thể mua vé riêng hoặc đặt theo Combo sẽ có được mức giá tốt.

PV: Để kích cầu du lịch, doanh nghiệp của ông đã áp dụng những giải pháp nào cho việc thúc đẩy doanh số công ty khi mùa cao điểm du lịch đang tới?

Ông Nguyễn Văn Tiệp: Theo ghi nhận tại Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” diễn ra mới đây, Tổng cục Du lịch thúc đẩy mạnh các biện pháp kích cầu du lịch không chỉ nội địa mà còn hướng đến những người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Các công ty cung cấp dịch vụ du lịch như chúng tôi cũng phát triển theo hình thức giúp khách hàng trải nghiệm được nhiều nhất. Một là giá tốt, hai là tăng chất lượng dịch vụ khách sạn, phương tiện, bên cạnh đó là những địa điểm du lịch được tu sửa, xây dựng khu vực giải trí mới như SaPa, Mộc Châu,… thu hút du khách đến trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên, những trò chơi địa phương không chỉ một lần. Tôi tin rằng, bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ chúng tôi sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng và doanh nghiệp sẽ phục hồi.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Phạm Phương (thực hiện)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang