Quảng Trị: Mẹ bất lực nhìn con bị điện giật đến chết

author 10:55 14/05/2015

(VietQ.vn) - Nữ sinh lớp 5 chết vì bị điện giật khi đang phụ giúp mẹ là con út trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị, lúc xảy ra tai nạn, mẹ cô bé có mặt nhưng không cứu kịp con.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, vừa qua tỉnh Quảng trị xảy ra một một cái chết thương tâm, do không biết cách sơ cứu khi bị điện giật, người mẹ đau lòng nhìn con gái bị điện giật chết ngay trước mắt. Ngày 13/5, ông Hoàng Quang Thắng, Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị) cho hay gia đình vừa làm lễ tang cho em Trần Thị Huyền (11 tuổi), bị tử vong do điện giật.

Hai ngày trước, Huyền giúp mẹ cắm quạt máy vào ổ điện để quạt gió tách lúa lép. Ổ điện bị hở khiến nữ sinh lớp 5 bị giật. Mẹ em lúc này cũng có mặt ở hiện trường, nhưng quá lúng túng, không kịp thời tìm ra cách xử trí. Sự việc diễn ra quá nhanh, khi người mẹ đưa được con ra khỏi dây diện thì em đã tử vong. Huyền là con út trong gia đình có ba chị em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Điện giật chết nữ sinh lớp 5 trong chớp mắt

Điện giật chết bé gái lớp 5 trong chớp mắt

Sự việc đau lòng tương tự đã xảy ra vào tối 11/3, tại ấp Tư (xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).Trong lúc dẫn con đi vệ sinh ngoài bờ kênh Kháng Chiến, chị Đỗ Thị Hoa (31 tuổi) để con trai là cháu Lê Đỗ Phước Vĩnh (7 tuổi) đi một mình ngang qua máy mô tơ đang bơm nước vào hầm cá. Cháu Vĩnh chạm tay vào thanh kim loại, mắc mô tơ thì bị điện giật.

Nghe con trai la lớn, chị Hoa ngắt cầu dao điện. Cháu Vĩnh được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Được biết, nguyên nhân là dây diện nối mô tơ bị hở và chạm điện vào thanh kim loại nên cháu Vĩnh vô tình chạm tay vào thì bị điện giật chết, theo báo Công an Nhân dân.

Phương Khanh (T/h)

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang