Con cá có hình thù kỳ dị dài 3 mét chết dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

authorĐỗ Thu Thoan 06:40 30/06/2018

(VietQ.vn) - Thông tin UBND xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, mới đây một con cá hình thù kỳ dị, mình dài gần 3m đã chết và trôi dạt vào bãi biển trên địa bàn.

Sự kiện: Thời sự

Cụ thể, dẫn thông tin theo báo Infonet, vào sáng 28/6, trong lúc đi tập thể dục, nhiều người dân xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân, (Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện một con cá có hình thù kỳ dị bị sóng đánh dạt vào bờ biển ở đây.

con-ca-co-hinh-thu-ky-di-dai-3-met-chet-dat-vao-bo-bien-ha-tinh

Người dân xã Xuân Đan phát hiện con cá có hình thù kỳ dị chết dạt vào bãi biển. Ảnh: Dân Sinh

Theo người dân địa phương thì thân con cá chết dạt vào bãi biển dài gần 3m, rộng ở phần bụng khoảng 30cm. Cá lạ có 4 râu màu đỏ dài 40cm, một râu màu trắng dài gần 60cm. Vảy cá màu ghi có 4 sọc đen chạy theo dọc thân. Cá có phần đầu rất dữ tợn, đặc biệt bộ vi trên lưng cá có màu đỏ rực như bờm ngựa.

con-ca-co-hinh-thu-ky-di-dai-3-met-chet-dat-vao-bo-bien-ha-tinh
 
con-ca-co-hinh-thu-ky-di-dai-3-met-chet-dat-vao-bo-bien-ha-tinh

Con cá lạ chết tấp vào bãi biển xã Xuân Đan có thân dài gần 3m. Ảnh: Infonet

Một số ngư dân cao tuổi ở địa phương cho hay, con cá này có nhiều tên khác nhau như: Cá hố rồng, cá mái chèo, hay cá thần...

Theo báo VnExpress, được biết, cá hố rồng hay còn gọi là cá mái chèo, được biết đến với tên khoa học là Regalecus, đây là loài cá xương lớn nhất thế giới, thường sống ở tầng nước sâu và được mệnh danh là vua của các loài cá trích.

Theo phong tục của ngư dân miền Trung, khi bắt gặp cá mái chèo lụy vào bờ, các làng chài thường tổ chức mai táng nghi lễ rất linh đình vì họ quan niệm đây là linh vật của biển.

Cá trắm đen ‘khủng’ hơn 60kg sa lưới ngư dân trên hồ Thác Bà, đại gia xuống tiền ngay(VietQ.vn) - Một con cá trắm đen nặng tới 60,6kg đã mắc lưới ngư dân trên hồ Thác Bà, Yên Bái. Ngay sau đó, con cá đã được bán cho một chủ nhà hàng tại Hà Nội với giá 18 triệu đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang