Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

authorThảo Trinh 11:38 15/03/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Côn Đảo của Việt Nam được CNN bình chọn là 1 trong 12 đảo bình yên nhất châu Á.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Palawan (Philippines), Hokkaido (Nhật Bản) hay Koh Phayam (Thái Lan)… thì mới đây, Côn Đảo (Việt Nam) cũng vinh dự nằm trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á do CNN bình chọn.

Côn Đảo

Theo đánh giá của CNN, Côn Đảo (Việt Nam) không chỉ là thiên đường bơi lặn và các trò chơi dưới nước với những bãi biển phủ bóng dừa xanh tuyệt đẹp mà còn là địa điểm dành cho những người ưa thích khám phá, mạo hiểm với những con đường xuyên rừng còn khá nguyên sơ, hoang dã.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

 Côn Đảo được CNN bình chọn là 1 trong 12 đảo bình yên nhất châu Á

Trước đó, Côn Đảo cũng được "Travel and Leisure" - một trong những tạp chí nổi tiếng về du lịch bầu chọn là hòn đảo hứa hẹn nhiều bí ẩn kỳ thú nhất đối với khách du lịch trên thế giới. Tạp chí này nhận xét rằng Côn Đảo rất nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững, tuyệt đẹp bên bãi biển màu xanh pha lê óng ánh. 

Cũng theo tạp chí trên, Côn Đảo còn là địa điểm thưởng thức hải sản lý tưởng nhất Việt Nam. Thực phẩm ở đây rất tươi ngon và phong phú, bạn có thể lựa chọn những bữa ăn được phục vụ đẳng cấp 5 sao trong nhà hàng hoặc mua nguyên liệu và tự nướng ở ven biển.

Pangkor (Malaysia)

Nổi tiếng với những ngôi nhà mái dốc truyền thống của ngư dân ở bờ biển phía đông và những bãi cát trắng trải dài vô tận dành cho du lịch ở bờ phía tây, đảo Pangkor (Malaysia) còn giữ được những di tích xưa như pháo đài Hà Lan thế kỷ XVII, đền thờ Trung Hoa cổ và những bức tượng, đoạn tường thành giống như Vạn lý trường thành thu nhỏ. 

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

Palawan (Philippines)

Được tạo hóa ưu ái ban tặng 2 di sản thiên nhiên thế giới là Sông ngầm Puerto-Princesa và Rạn san hô Tubbataha, Palawan (Philippines) mới đây cũng được CNN bình chọn là 1 trong 12 đảo bình yên nhất châu Á với bãi biển nguyên sơ phía Tây Bắc 13km dài nhất Philippines.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

Koh Rong (Campuchia)

Với 23 bãi biển đẹp như mơ và rừng rậm phía sâu trong đảo, Koh Rong (Campuchia) đáp ứng mọi sở thích nghỉ dưỡng hay khám phá của du khách.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

Lampi (Myanmar)

Không chỉ sở hữu rừng nguyên sinh với các loài thú hoang dã, những bãi biển hẻo lánh ít dấu chân người, rạn san hô muôn màu mà cuộc sống của người dân bản địa thân thiện với nhiều nét văn hóa khác biệt vẫn còn được bảo tồn khá nguyên vẹn là những yếu tố hấp dẫn, thu hút du khách đến Lampi (Myanmar).

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu ÁAndaman (Ấn Độ)

Đảo Andaman (Ấn độ) thu hút du khách bằng những bãi biển trải dài, vịnh biển và rạn san hô tuyệt đẹp và nhiều di tích  được lưu giữ từ thời thuộc địa Anh.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu ÁHokkaido (Nhật Bản)

Là một trong những quốc gia phát triển hùng mạnh bậc nhất thế giới nhưng ở một số góc nhỏ của Hokkaido (Nhật Bản) vẫn giữ được nét hoang sơ, cổ kính. Hokkaido hội tụ nhiều yếu tố thu hút du khách: Núi lửa tuyết phủ, hồ, suối nước nóng và những cánh rừng đổ lá vàng,  lá đỏ tuyệt đẹp vào mùa thu và hoa anh đào nở rực rỡ vào mùa xuân.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

Tokunoshima (Nhật Bản)

Không chỉ Hokkaido mà Nhật Bản còn sở hữu hòn đảo Tokunoshima nổi tiếng với rạn san hô nguyên sơ, những bãi biển vắng lặng, những rặng đá hình thù kỳ quái ven biển và những tàn tích từ Chiến tranh Thế giới 2 còn sót lại. 

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

Hòn đảo Tokunoshima cũng được biết đến là nơi có nhiều người sống thọ qua 100 tuổi nhất thế giới

Raja Ampat (Indonesia)

Với những rạn san hô còn được bảo tồn nguyên vẹn cùng hơn 13.000 loài cá và 5 loài rùa biển quý hiếm sinh sống, Raja Ampat (Indonesia) trở thành 1 trong 5 địa điểm lặn biển lý tưởng nhất thế giới. Du khách đến đây không chỉ được tận hưởng những hoạt động dưới nước mà còn có thể đến trải nghiệm leo núi, khám phá tại địa hình đá vôi hiểm trở trên bờ.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

Koh Phayam (Thái Lan)

Đây là hòn đảo hiếm hoi còn bình yên ở Thái Lan, rất ít khách du lịch và chỉ có 500 người dân sinh sống. Bãi biển hoàng hôn ở Koh Phayam là nơi tuyệt vời để bơi lặn, trượt nước, chèo thuyền kayak và là thiên đường lướt sóng từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu ÁUlleung-Do (Hàn Quốc)

Hòn đảo núi lửa hẻo lánh này với rừng hoa mộc lan và những ngọn núi lửa là nơi lý tưởng cho những du khách ưa khám phá, mạo hiểm. Trên đảo Ulleung-Do còn có một đường mòn dài 43km cùng những điểm lặn biển, chèo thuyền kayak dọc những vách đá nhô ra biển.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu ÁSamosir (Indonesia)

Nằm ở giữa hồ núi lửa lớn nhất thế giới, – hòn đảo núi lửa Samosir (Indonesia) nổi tiếng nhờ vị trí đặc biệt này vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống Batak khá nguyên vẹn và phong cảnh làng mạc thanh bình.

Côn Đảo được CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á

Thảo Trinh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang