Con đường đi đến thành công của nhà sáng lập Twitter

authorNhung Anh 06:45 27/11/2016

(VietQ.vn) - Jack Dorsey là một trong những doanh nhân Mỹ nổi tiếng thế giới, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của mạng xã hội phổ biến toàn cầu Twitter.

Ngoài Twitter, Jack cũng có cổ phần lớn tại Square, công ty cung cấp dịch vụ cổng thanh toán di động, nơi anh cũng là người sáng lập và Giám đốc điều hành.

Jack Dorsey sinh ngày 19 tháng 11 năm 1976 tại St Louis, Missouri. Anh là con trai của Tim và Marcia Dorsey. Tim Dorsey làm việc trong một công ty làm quang phổ kế trong khi bà Marcia làm nội trợ.

Dorsey đã lớn lên ở St. Louis và học tại trường DuBourg High School Bishop, một trường trung học Công giáo tại quê nhà. Sau đó, anh tiếp tục học Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri trước khi chuyển đến Trường Kỹ thuật Tandon của Đại học New York. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã quyết định bỏ trường đại học để theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Jack Dorsey là một trong những doanh nhân Mỹ nổi tiếng thế giới. Ảnh: Internet

Huawei lần đầu tiên đánh bại Samsung về lợi nhuận(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, hãng điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei đánh bại Samsung để trở thành nhà sản xuất thiết bị Android có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Năm 1990, ở tuổi 14, Jack đã phát triển một số phần mềm định tuyến, trong số đó, vẫn có phần mềm đang được sử dụng bởi các công ty taxi. Trong quá trình còn theo học tại Trường Kỹ thuật Tandon của Đại học New York, Jack đã đưa ra ý tưởng về Twitter.

Ngày 21 tháng 3 năm 2006, các nhà đầu tư và nhà sáng lập bao gồm Jack Dorsey, Evan Williams, Stone và Noah Glass đã cho ra mắt Twitter, sau đó, nó đã tách ra khỏi Tổng công ty Obvious và Jack Dorsey được bổ nhiệm làm CEO. Trong tháng 10 năm 2008, Jack đã rời bỏ vị trí Giám đốc điều hành và tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong tháng 3 năm 2011, Jack đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch điều hành của Twitter sau khi có nhiều xáo trộn trong tổ chức. Tháng 10 năm 2015, Jack lại một lần nữa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Twitter.

Vào tháng 5 năm 2010, Jack đưa ra một ý tưởng về dịch vụ cổng thanh toán di động, tên là Square cho phép người tiêu dùng trực tiếp sử dụng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ của họ để thanh toán khi mua sắm.

Phát minh lý tưởng này cho phép các doanh nghiệp nhỏ hơn tạo điều kiện thanh toán thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ khách hàng bằng cách kết nối thiết bị Square vào thiết bị có internet chạy hệ điều hành Android hoặc iOS (chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính bảng, vv).

Phát minh này hoạt động như một thiết bị đọc thẻ ảo và người bán chỉ cần quẹt thẻ vào khe cắm được thực hiện giao dịch thanh toán vào tài khoản ngân hàng thương mại của họ. Hệ thống thanh toán thẻ sáng tạo này cũng cho phép người bán gửi một bản sao hóa đơn miễn phí cho người tiêu dùng thông qua email hoặc tin nhắn SMS.

Tháng 6 năm 2011, trong vòng một năm, Square đã lớn mạnh từ 10 nhân viên phát triển lên hơn 100 nhân viên. Tháng 12 năm 2013, Jack trở thành một thành viên của ban giám đốc tại Công ty Walt Disney.

Về cuộc sống cá nhân, Jack đang trong một mối quan hệ với Kate Greer. Năm 2016, Jack sở hữu số tài sản lên đến 1.17 tỷ USD.

Jack cũng đã nhận được nhiều giải thưởng như Top 35 người sáng tạo bởi MIT Technology Review TR35 trong năm 2008, “Nhà cải cách của năm" của tạp chí The Wall Street Journal vào năm 2012.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang