Con đường khởi nghiệp của 'triệu phú đồ lót'

author 15:29 17/08/2015

Nhận thấy phụ nữ Ấn Độ không được hỗ trợ thông tin khi mua đồ lót, Richa Kar (30 tuổi) đã khởi nghiệp hệ thống bán đồ lót qua mạng khắp nước này, theo hãng tin BBC.

Richa Kar - Ảnh: Chụp màn hình từ trang web Zivame.com

Năm 2011, Richa Kar nhận thấy nhiều phụ nữ Ấn Độ không thoải mái khi mua đồ lót tại cửa hàng và thiếu kiến thức về loại đồ lót phù hợp. Cô đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin lúc bấy giờ và khởi nghiệp với hệ thống bán đồ lót qua mạng tên Zivame vào tháng 8.2011.

Người bạn đồng hành với cô, anh Kapil Karekar, chia sẻ với trang Yourstory.com: “Tôi và Richa Kar gặp nhau vào tháng 2.2011, khi cô ấy đề nghị khởi nghiệp với hệ thống bán đồ lót qua mạng, tôi đã bị hấp dẫn và đồng ý. Chúng tôi mất một tháng rưỡi để xây dựng hệ thống và hiện tại nhóm chúng tôi có 20 thành viên”.

Cả hai đều nhận thấy có rất nhiều mặt hàng đồ lót không được trưng bày tại các cửa hiệu bởi không gian hẹp. Họ đi tới ý tưởng một hệ thống bán đồ qua mạng, vừa tư vấn lựa chọn đồ lót phù hợp cho phụ nữ, vừa bán sản phẩm không giới hạn về kích cỡ, kiểu dáng.

Kể từ khi thành lập, Zivame đạt doanh số tăng gấp 3 lần mỗi năm.

Hiện tại, công ty có 250 nhân viên và nhận được hơn 15 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn tại Ấn Độ. Ngoài ra, công ty sẽ mở những buổi tư vấn, hướng dẫn phụ nữ Ấn Độ về cách chọn lựa đồ lót phù hợp.

Mới đây, tờ Indiatimes trích lời một nguồn tin rằng một thương vụ giữa Zivame và một số công ty đã định giá Zivame xấp xỉ 100 triệu USD.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang