Con đường thăng tiến của tân Bí thư Ninh Bình

author 09:59 08/08/2013

(VietQ.vn) - Bà Nguyễn Thị Thanh sinh ngày 10 tháng 2 năm 1967 tại Xã Yên Nhân, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Là người dân tộc Kinh, tôn giáo không, có học vấn về kinh doanh, cử nhân Luật, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Cử nhân Luật, Cử nhân lý luận chính trị .
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu về hàng tồn kho.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu về giải quyết hàng tồn kho.
 
Bà từng giữ chức Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiêm Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Bình, bí thư huyện ủy Yên Khánh, Ninh Bình.
 
Từ ngày 6/8/2013, Bà được Thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhiệm kỳ 2010-2015 với số phiếu tín nhiệm cao.
 
Theo Báo Ninh Bình, ngay sau buổi nhận chức, chiều 7/8, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVDKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Đinh Quốc Trị, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 6 tại huyện Kim Sơn.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thị sát vùng đê biển BM III. Ảnh: PT
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thị sát vùng đê biển BM III. Ảnh: PT
 

Sau khi đi thị sát vùng đê biển BM III, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh, huyện Kim Sơn, Bộ đội biên phòng... tại trụ sở Trung tâm chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban chỉ huy PCLB tỉnh, huyện Kim sơn, Bộ đội biên phòng... tại trụ sở Trung tâm chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh, huyện Kim Sơn, Bộ đội biên phòng... tại trụ sở Trung tâm chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh.

Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh, huyện Kim Sơn, các ngành đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về đường đi của bão số 6, công tác phòng, chống và quyết tâm của các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Theo đó thì bão số 6 đã mạnh lên với sức gió lên tới cấp 10- 11, hướng đi của bão cũng có sự thay đổi với tâm nằm giữa Kim Sơn (Ninh Bình) và Nga Sơn (Thanh Hóa) và thời gian đổ bộ vào sớm có thể khoảng 7-8 giờ tối nay (7/8).

Đến 2 giờ chiều ngày 7/8, huyện Kim Sơn và các lực lượng chức năng đã kêu gọi được 106 tàu thuyền cùng 281 ngư dân về nơi neo đậu tránh trú bão; di chuyển 392 lao động của 245 chòi canh ngoài đê BM III vào nơi tránh trú; di chuyển 312 hộ trong tổng số 748 hộ đang nuôi trồng thủy sản vùng đê BM II đến đê BM III. Số người còn lại chủ yếu là lực lượng thanh niên, mỗi hộ 1-2 người, tạm thời trông coi tài sản và khi cần có thể di chuyến nhanh. Tình huống mới là có 1 tàu chở hàng hướng Thanh Hóa ra bị mắc cạn khu vực Cồn Nổi...

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần khẩn trương, tích cực của các cấp, các ngành, nhất là lực lượng Quân đội, Công an, huyện Kim Sơn đang ứng trực phòng, chống cơn bão số 6.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng: Ninh Bình là tỉnh đã có kinh nghiệm và truyền thống trong PCLB, nhưng không được chủ quan, coi thường nhất là khi bão số 6 lại có chiều hướng đổ bộ trực tiếp vào tỉnh nhà và sức gió đã mạnh lên.

Phương châm chung của công tác PCLB là hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, không để chết người. Với tinh thần như vậy nên việc di dời số dân còn lại khu đê BM II đến đê BM III phải hoàn tất trước 5 giờ chiều ngày 7/8, tình huống tàu mắc cạn khu Cồn Nổi giao cho BĐBP liên lạc tìm biện pháp cứu giúp. Đồng thời phải theo dõi sát diễn biến của bão, triển khai đồng bộ, đồng loạt các giải pháp, biện pháp phòng chống bão.
 
Nhân Nghĩa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang