Con đường thành món hảo hạng của đuôi trâu, bò thối sau khi thu mua

author 14:34 26/01/2016

(VietQ.vn) - Cán bộ thú y xác định đuôi trâu bò được ngâm qua hóa chất tẩy trắng và chuẩn bị đem tiêu thụ tại chợ, các quán xá dùng làm thực phẩm cho người.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, sau khi Trung Quốc hạn chế các mặt hàng thịt và phụ phẩm gia súc, gia cầm như chân trâu, bò, nội tạng động vật các loại…tạm nhập vào Việt Nam để chờ tái xuất sang nước này, hàng nghìn tấn phụ phẩm động vật và gia cầm tìm cách len vào thị trường trong nước. “Thay vì phải tiêu hủy hoặc làm phân bón, các loại phụ phẩm này được “hô biến” để lên bàn ăn”, ông Trần Minh Dũng, chủ một doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm ở TP. HCM tiết lộ.

Bà Lê Tố L., một chủ doanh nghiệp nhập khẩu thịt đông lạnh ở TP. HCM cho biết, chân, đuôi, nội tạng trâu bò nhập chỉ 20 nghìn đồng/kg, về Việt Nam được đẩy lên 60-70 nghìn đồng/kg. Để “làm đẹp” các loại hàng thải này, theo bà L., tất cả các cơ sở đều sơ chế lại. Bà L. cho rằng “người dân khó mà phân biệt được bằng mắt thường”.

Đuôi bò đông lạnh hôi thối sẽ thành đặc sản nếu cơ quan chức năng không phát hiện kịp thờiĐuôi bò đông lạnh hôi thối sẽ thành đặc sản nếu cơ quan chức năng không phát hiện kịp thời

Cuối năm 2014, Tri Thức Trẻ phản ánh, Trạm Kiểm tra Liên ngành huyện Bình Chánh (TP. HCM) phối hợp với UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã kiểm tra tại căn nhà tạm không số nằm sâu trong hẻm C4 đường Phạm Hùng (giáp ranh với địa bàn quận 8, TP. HCM) và phát hiện có 2 cơ sở đang thực hiện sơ chế phụ phẩm trâu bò trong điều kiện rất mất vệ sinh.

Cơ sở dù dựng tạm bằng tôn nhưng được che chắn kỹ bên ngoài bằng lưới để tránh bị “dòm ngó”. Bên trong cơ sở, mùi hôi thối và ruồi nhặng bay khắp nơi. Tại khu vực sơ chế, đoàn kiểm tra phát hiện các dụng cụ từ thau chậu đều rất cũ kỹ, nhớp nhúa. Các tủ cấp đông chứa đầy phụ phẩm như đuôi trâu bò lưu trữ lâu ngày trong điều kiện vệ sinh kém nên bốc mùi nồng nặc.

Đáng chú ý, nhiều phụ phẩm sau sơ chế có màu trắng phau khác xa màu nguyên liệu ban đầu. Cán bộ thú y xác định các phụ phẩm này đều đã được ngâm qua hóa chất tẩy trắng và chuẩn bị đem tiêu thụ tại chợ, các quán xá dùng làm thực phẩm cho người.

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang