'Con em cán bộ trong ngành thi công chức cũng đầy người bị trượt'

author 17:14 14/01/2015

(VietQ.vn) - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy HN cho rằng, chuyện những người có bằng tiến sĩ, thạc sĩ,… đi thi công chức bị trượt cũng là chuyện bình thường

Ông Ngô Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, năm 2014, TP Hà Nội đã tuyển dụng 225 người trúng tuyển qua thi tuyển công chức làm việc tại các sở, cơ quan nhà nước, UBND các quận huyện thị xã. Đã có 3.924 hồ sơ đăng ký dự tuyển. Tuy nhiên số thí sinh trúng tuyển thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu tuyển dụng được phê duyệt là 458 người.

thi tuyển công chức ở hà nội

Ông Ngô Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội. Ảnh Viết Cường

Theo ông Ngô Anh Tuấn, đây là kỳ thi có số thí sinh dự thi đông, tỷ lệ cạnh tranh cao nhất từ trước đến nay, bình quân tỷ lệ cạnh tranh 8,57 người lấy 1, có nhiều chỉ tiêu tỷ lệ cạnh tranh tới 70 lấy 1.

Liên quan đến những trường hợp tiến sĩ đào tạo ở nước ngoài, cử nhân tốt nghiệp xuất sắc trong nước nhưng thi công chức Hà Nội vẫn trượt, Phó giám đốc Sở Nội vụ cho rằng hiện tượng này không có gì bất thường.

Lãnh đạo ngành Nội vụ Hà Nội lí giải, đã là kỳ thi thì sẽ có người làm bài tốt, người làm không tốt. Trình độ thí sinh rất đa dạng nhưng chỉ những người chuẩn bị rất kỹ mới có kết quả thi tốt. Các trường hợp thi trượt lần này nếu còn đủ điều kiện, có nhu cầu thì có thể đăng ký tại các kỳ thi công chức tiếp theo.

Cũng nói về vấn đề trên, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhận định, việc tiến sĩ, thạc sĩ, những người có bằng cấp cao nhưng vẫn thi trượt công chức là chuyện bình thường.

Theo ông Long, chuyện thi cử là “học tài thi phận”, có người học rất giỏi, có kinh nghiệm nhưng thi vẫn trượt vì đăng ký thi không đúng với chuyên môn của mình.

“Tôi có nghe chuyện con em cán bộ trong ngành Văn hóa, Thể thao & Du lịch của thành phố đi thi công chức bị trượt hết, không ai đỗ”, ông Long chia sẻ.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang