Con gái bật khóc thương tâm kể lại cảnh cha kề dao vào cổ mẹ ở phiên tòa

author 19:46 08/04/2016

(VietQ.vn) - Thái Thị H. đến tham dự phiên tòa tại TAND tỉnh Nghệ An với tư cách là người làm chứng vụ việc cha kề dao cắt cổ mẹ em.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, đến tòa với tư cách là người làm chứng, cháu Thái Thị H. bật khóc kể lại thời khắc chứng kiến cảnh cha kề dao cổ mẹ. Giọt nước mắt không ngừng lăn trên má H. khi trước tòa mẹ em từ chối xin giảm nhẹ cho chồng và yêu cầu chồng bồi thường thuốc men cho mình.

Thái Thị H. (SN 2001) đến tham dự phiên tòa ngày 8/4/2016 tại TAND tỉnh Nghệ An với tư cách là người làm chứng trong vụ án giết người mà cha em là Thái Doãn Hoàn (SN 1972, trú xã Lăng Thành, Yên Thành, Nghệ An) là bị cáo, người bị hại trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Hải – mẹ của H.

Nhà có 3 anh em, H. là con thứ hai, trước H. có một người anh trai, sau H. có một em nhỏ mới gần 2 tuổi. Gia cảnh khó khăn nên anh trai của H. chỉ học hết lớp 9 rồi theo bố đi làm xây dựng ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Từ nhỏ H. đã chứng kiến những cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, thậm chí là những lần bố thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với mẹ. Thậm chí, khi anh Hoàn vào tận Lý Sơn làm thuê thì mâu thuẫn gia đình cũng không giảm bớt được.

Theo cáo trạng, vào 17h ngày 15/12/2015, Hoàn ra thị trấn Yên Thành để bắt xe khách vào Lý Sơn, Quảng Ngãi, làm thợ xây. Sau khi lên xe, Hoàn phát hiện mình bỏ quên túi thuốc của người hàng xóm gửi nên xuống xe về nhà lấy, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

bị cáo Thái Doãn HoànBị cáo Thái Doãn Hoàn. Ảnh: ANTĐ

Trên đường về, Hoàn gặp bạn thân là anh Nguyễn Hữu Ngọc (trú ở xóm 3, xã Lăng Thành) nên được anh Ngọc đưa về. Khi về, mẹ con chị Hải đang ăn cơm nên Hoàn và bạn rủ nhau uống rượu. Sau đó, Hoàn được Ngọc đưa đến nhà hàng xóm gần đó gửi xe rồi một mình đi bộ vào nhà.

Lúc này, chị Hải đang ủ đứa con nhỏ ngủ, con gái lớn đang học bài. Hoàn định vào nhà nằm ngủ thì ấm ức vì vợ không quan tâm và chuyện mình bị em vợ đánh. Từ đó, Hoàn nảy sinh ý định giết vợ và đã xuống bếp lấy dao để hành sự. 

Sau đó, Hoàn đi ra sân và thông báo với mọi người là đã giết chết vợ. Cháu H. chạy xuống nhà bác là ông Thái Doãn Võ – anh trai Hoàn, gọi bác lên đưa mẹ đi cấp cứu. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị Hải không nguy hiểm đến tính mạng còn Hoàn bị cơ quan Công an bắt giữ ngay sau đó. 

Tại phiên tòa, Thái Doãn Hoàn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hoàn đổ lỗi cho việc mình đã uống quá nhiều rượu, không làm chủ được hành vi của mình. Hơn nữa, khi uống rượu về thấy vợ không hỏi han, quan tâm gì mình nên nảy sinh ý định giết vợ. Rất nhiều lần bị cáo bật khóc và cho biết rất hối hận trước hành vi mà mình đã gây ra cho vợ con.

Chị Nguyễn Thị Hải cho biết đây không phải là lần đầu tiên Hoàn có hành vi bạo lực với vợ. Theo chị này, trong cuộc sống hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn và Hoàn đánh vợ khá thường xuyên. Nhiều lần chị phải nhờ sự can thiệp của xóm giềng. “Tôi đề nghị tòa xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và yêu cầu anh Hoàn phải bồi thường tiền thuốc men chữa trị trong quá trình tôi nằm viện”.

Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Thái Doãn Hoàn 7 năm tù, cao hơn mức án 5-6 năm mà đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị trước đó.

>> Bàng hoàng phát hiện 2 vụ treo cổ ở Gia Lai và Hà Tĩnh

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang