Con gái giữ xác mẹ già hơn 1 năm để 'lừa' tiền trợ cấp

authorTuyết Anh 10:16 11/11/2015

(VietQ.vn) - Bà Hope Ruller đã qua đời từ tháng 10/2013 ở tuổi 93. Tuy nhiên, thay vì đưa mẹ về nơi an nghỉ, con gái bà lại chọn cách giữ xác mẹ đang phân hủy trong nhà để lấy tiền trợ cấp an sinh xã hội.

Bà Hope Ruller (Mỹ) qua đời ở tuổi 93 vì bnh tuổi già, tuy nhiên, con gái bà là Mary Kersting (60 tuổi) đã không thông báo cho cơ quan y tế để an táng mẹ mà tiếp tục giữ thi thể bà Hope trong nhà để có thể nhận số tiền bảo hiểm xã hội và tiền lương hưu của mẹ. Tổng số tiền mà cô con gái bất hiếu nhận được lên đến 13000 USD.  

Bà Mary Kerstin - cô con gái bất hiếu của bà Hope Ruller Bà Mary Kerstin - cô con gái bất hiếu của bà Hope Ruller

Luật sư Gerard McAuliffe trả lời phỏng vấn tờ Metro: “Mary Kersting khai nhận từng có ý gọi cho cơ quan chức năng để báo về cái chết của mẹ nhưng vì số tiền trợ cấp xã hội mà bà ta đã ngừng ý định đó lại”

Khi thi thể bà Hope Ruller được phát hiện trong căn hộ tại Gloversville, New York, hôm 29/12 năm ngoái, bà Ruller đã mất được hơn 1 năm. Trong khi đó, bà Kersting vẫn nói dối cháu gái rằng cụ bà Hope hiện vẫn sống rất khỏe mạnh. Cháu gái bà Kersting đã phải thốt lên rằng, người bà của mình thật đã mất hết nhân tính.

Trong phiên tòa xét xử mới đây, Louise Sira, luật sư quận Fulton cho biết, bà Kersting phạm tội chiếm tài sản bất hợp pháp, xử lý thi thể người chết không đúng cách và có hành vi ảnh hưởng đến quyền hưởng phúc lợi xã hội của người không có khả năng chống cự hoặc khiếm khuyết về thể chất. Theo phán quyết tại tòa, Mary Kersting nhận 6 tháng tù giam và 5 năm tù treo kèm theo 500 giờ lao động công ích. Bà Hope Ruller đã được an táng bên phần mộ của chồng bà trước đó.

Tuyết Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang