Con gái nhạc sỹ An Thuyên nghẹn ngào khóc cha

authorThảo Nguyên 15:22 04/07/2015

(VietQ.vn) - 'Đêm nay ngập tràn ảnh ba, nó khiến cho trái tim con càng như muốn ngừng đập. Đêm nay đêm đầu tiên con xa ba mãi mãi...', BTV Bông Mai nghẹn ngào.

Con gái nhạc sỹ An Thuyên nghẹn ngào khóc chaNhạc sỹ An Thuyên

Cha, ước mơ của con

Rạng sáng 4/7, ca sĩ, BTV Bông Mai - con gái của nghệ sĩ An Thuyên - nén đau thương, mất mát để bày tỏ tình yêu dành cho cha: "Con chưa kịp hỏi ba: 'Ba chờ con ở đâu?'. Ba phải hẹn với con rồi mới đi chứ! Đêm nay ngập tràn ảnh ba, nó khiến cho trái tim con càng như muốn ngừng đập. Đêm nay đêm đầu tiên con xa ba mãi mãi. Con tự hào khi được nói: con là con gái của nhạc sĩ Nguyễn An Thuyên.

"Ước mơ...

Ngày bé tôi ước mơ mình thành nhà báo. Lớn lên một chút tôi ước mơ được như ba mẹ làm nên những tác phẩm. Giờ những giấc mơ ấy đã nằm trong tầm tay của tôi bởi tôi luôn nuôi dưỡng ước mơ ấy bằng những niềm vui nhỏ nhất, bằng những quan sát cuộc sống mỗi ngày xung quanh tôi. 

Thiên hạ nhiều người gọi tôi là công chúa con vua, coi tôi núp bóng ba để sống. Tôi vẫn luôn đồng ý như vậy mà không có oán trách ai. Đúng tôi là công chúa của ba vì ba dành cho tôi tình yêu lớn và tặng cho tôi sự đam mê với nghề đã chọn. Đúng tôi núp bóng ba bởi dưới bóng ba tôi có thể nhìn thấy mặt trời, tôi có thể nằm dưới cái bóng lớn ấy để ước mơ, để nuôi hy vọng. 

Thiên hạ không sai vì tôi không khiến họ sai. Giờ gần 40 tuổi, tôi vẫn núp bóng ba bởi tôi luôn mong ước mình nhỏ bé, mãi mãi nhỏ bé dưới cây đại thụ ấy. Giờ gần 40 tuổi, tôi vẫn là công chúa của ba bởi bất cứ việc gì ba cũng có thể giải thích cho tôi hiểu. Ba là vị vua của cả một vương quốc mang tên tri thức!".

Ca sĩ Bông Mai, cho hay chiều nay khi đang trên đường tới nơi làm việc, nhạc sĩ bất ngờ thấy đau ngực. Ông đã gọi cho cô để đưa ngay tới bệnh viện. Trên đường đi, cha cô vẫn còn vui tươi, chỉ trỏ đường xá. Khi lên đến phòng bệnh tại tầng 4 của bệnh viện Quân y 108, tình trạng của nhạc sĩ vẫn bình thường. Tuy nhiên, tới lúc con gái chạy ra ngoài gọi bác sĩ và quay trở lại thì thấy ông nằm co.

Con gái nhạc sỹ An Thuyên nghẹn ngào khóc cha

Nạc sỹ An Thuyên là thầy của nhiều thế hệ ca sỹ tài danh

Nỗi mất mát lớn lao

Sự ra đi đột ngột của nhạc sỹ An Thuyên cũng để lại niềm tiếc thương vô hạn trong giới nghệ thuật, với những người từng có dịp được làm việc cùng ông. Trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Thanh Thúy viết: “Bàng hoàng! Đó là cảm giác của con lúc này. Ngồi lặng đi một lát để cho lòng trấn tĩnh lại con mới mở tin nhắn điện thoại gửi tin thông báo cho các anh, chị ở đoàn Quân khu 7. Tất cả cũng như con, đều là học trò của thầy, đều nhận từ thầy sự giúp đỡ, dạy dỗ, chỉ bảo hay chỉ là sự cảm nhận về một người chú, người anh uyên bác, sâu sắc, luôn ân cần, thương yêu mọi người...”.

Nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc Ca dao em và tôi, Em chọn lối này, Huế thương, Hà Nội tình yêu tôi hay Biển và em... Ông từng đoạt nhiều giải thưởng: Giải nhất cuộc thi ca khúc toàn quốc năm 1985 cho bài Tiếng đàn Balalaica trên sông Đà (phỏng thơ Quang Huy); Giải thưởng của Bộ Quốc phòng cho ca khúc Hành quân lên Tây Bắc (1984),

Thơ tình của núi (1994); Giải nhất của Bộ Văn hoá - Thông tin và Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho ca khúc Khi xe tăng qua miền Quan họ (1985), Mẹ Việt Nam anh hùng (1995); Giải Nhì Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho bài Chín bậc tình yêu (1992).

Nhạc sĩ An Thuyên cũng viết một số vở nhạc kịch - được dàn dựng ở nhiều đoàn văn công - như: Trương Chi, Đôi đũa kim giao, Biển tình cay đắng. Ngoài ra, ông còn sáng tác khí nhạc như Concerto cho flute và dàn nhạc giao hưởng. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang