Con gái phải đích thị là… con gái

author 15:04 04/02/2013

(VietQ.vn) - Ngày nay nam nữ có xu hướng xích lại gần nhau về ngoại hình và cả tác phong sinh hoạt. Nam có người để tóc dài, mặc áo hoa, đeo khuyên tai, dây chuyền. Nhưng số đó không nhiều, xem ra nữ có vẻ "đá lấn sân" hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Một hôm tôi đang ngồi chơi nói chuyện ở nhà một người bạn thì con gái ông ta về. Cô mặc chiếc quần soóc ngắn độ gang tay, vung vẩy cái vợt cầu lông đi lừng lững vào nhà.

Hình như không cần biết nhà có khách hay không, cô gọi mẹ oang oang: "Mẹ ơi! Bọn thằng Tuấn "lùn" nó có gọi điện cho con không hả mẹ?". Rồi vừa nói vừa chạy phăng phăng lên gác, bước ba bậc cầu thang một.

Lát sau, cô con gái thứ hai từ trên gác trượt xuống vèo vèo trên tay vịn cầu thang. Vừa tiếp đất đã thấy một chàng trai đỗ chiếc xe đạp cuốc ở cửa. Anh chàng ngồi ghếch trên xe giơ một tay ra để bạn gái nhảy veo lên cái gióng ngang xe đạp rồi ngửa cổ lên cười nói nghiêng ngả.

Nói chung ngày nay nam nữ có xu hướng xích lại gần nhau về ngoại hình và cả tác phong sinh hoạt. Nam có người để tóc dài, mặc áo hoa, đeo khuyên tai, dây chuyền. Nhưng số đó không nhiều, xem ra nữ có vẻ "đá lấn sân" hơn.

Nhiều cô cắt tóc ngắn như con trai, mặc quần áo bò hay bằng vải thô, đi đứng, nói năng mạnh mẽ, phong cách chẳng khác đàn ông.

Có phải con trai thời nay ngưỡng mộ những cô gái như vậy ?

Thực ra sức hấp dẫn giữa người con trai với người con gái chính là sự khác biệt giữa hai giới. Nếu phụ nữ mong muốn, đã là đàn ông phải ra dáng đàn ông thì với nam giới cũng thế, họ cũng thích con gái phải đích thị là… con gái.

Nhà tâm lý người Pháp Michel Claude cho rằng: "Con người thường ngưỡng mộ cái mà mình không có. Đàn ông càng những người cứng cỏi càng thích phụ nữ dịu hiền. Cũng thế, phụ nữ càng yểu điệu thướt tha càng thích những chàng trai mạnh mẽ".

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Một chàng kỹ sư 28 tuổi bộc lộ: "Những cô gái có tác phong hay hình thức giống con trai có thể là “bạn chơi” thú vị trong một cuộc picnic. Nhưng thực lòng tôi chưa bao giờ có ý định lấy một "chị đàn ông" về làm vợ; và đó càng không phải hình ảnh người mẹ cần cho các con tôi sau này".

Rõ ràng, càng giàu nữ tính, người con gái càng hấp dẫn phái mạnh? Tất nhiên, trong xã hội hiện đại, phụ nữ không thể lúc nào cũng ăn mặc thướt tha, đi đứng yểu điệu, nói năng ỏn ẻn như ngày xưa, vì họ cũng phải đảm đương những vị trí công tác như nam giới.

Nhiều khi công việc đòi hỏi họ cũng cần có những tố chất của phái mạnh như tính tháo vát, độc lập, quyết đoán, tác phong dứt khoát, cứng cỏi của người chỉ huy, nhưng có lẽ không nên vì thế mà đánh mất những đặc điểm của nữ tính mà nam giới... mơ cũng không có được.

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hoà
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang