Chiếc áo liền quần đẹp, ấm nhưng có thể 'lấy mạng' trẻ bất cứ khi nào

author 11:21 07/03/2018

(VietQ.vn) - Áo liền quần là trang phục được khá nhiều bà mẹ lựa chọn cho con mình. Tuy nhiên mới đây một bà mẹ đã phải lên tiếng cảnh báo rằng, con của chị suýt mất mạng vì trang phục này.

Đó là câu chuyện xảy đến với chị Katie Price (22 tuổi, Dunfermline, Scotland), chị vô cùng bàng hoàng khi phát hiện cô con gái 3 tuổi Sophie suýt nghẹt thở khi mặc bộ bodysuit đó.

Katie Price kể lại, vào một buổi tối như mọi ngày, chị làm vệ sinh cho con gái và mặc chiếc áo ngủ liền quần màu hồng in họa tiết mà không thể ngờ rằng những chuyện khủng khiếp xảy ra sau đó.

Hôm đó dù con bé nằm trên giường cùng mẹ nhưng tôi thấy rất im lặng. Sau đó tôi nghe thấy tiếng động kì lạ và quay nhìn con. Tôi nhận thấy rằng con sắp nghẹt thở vì chiếc áo liền quần đó.

 Chiếc áo liền quần suýt khiến con gái chị Katie tử vong.

 Chiếc áo liền quần suýt khiến con gái chị Katie tử vong. 

Katie Price cũng cho rằng chị sẽ không bao giờ mua chiếc áo liền quần như thế này nữa vì chiếc khóa chỉ cần kéo quá một chút là có thể khiến các bé nghẹt thở như Sophie.

Katie Price giải thích rõ hơn: "... con đẩy người lên phía trên cao, chiếc áo bị kéo xuống ở mặt sau nên mặt trước lại bị siết chặt ở phần cổ cùng với khóa kéo và bị mắc kẹt, không thể nào nới lỏng được. Đó là lý do khiến cho đường thở của con bị chèn".

Sau sự việc, Katie Price cảnh báo: "Bố mẹ nào đã từng mua cho con bộ áo liền quần như thế này thì đừng bao giờ mặc cho con khi đi ngủ". 

Lời chia sẻ của bà mẹ 22 tuổi trên trang cá nhân nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ cư dân mạng và những người cũng đang nuôi con nhỏ. Bên cạnh đó, cũng có 1 số người cho rằng, chiếc áo ngày không quá nguy hiểm đến mức bạn có thể "ném ngay vào sọt rác" mà bên cạnh đó, hãy thật cẩn thận khi sử dụng cho con.

Gặp 'đại họa' sau khi ăn củ ấu tàu chỉ 3 phút(VietQ.vn) - Sau khi ăn xong củ ấu tàu chừng 3 phút, người phụ nữ thấy tê bì lưỡi, miệng, cổ họng, choáng váng tối sầm mặt, tê bì các đầu chi nên được đưa đi cấp cứu.

Trước trường hợp nguy hiểm trên, theo các chuyên gia, nếu các mẹ vẫn muốn mặc cho con những chiếc áo liền quần này thì nên lưu ý: Khi mua quần áo body cho bé mẹ nên chọn những màu sắc tươi sáng tránh nên chọn mầu quá sặc sỡ, sẽ phù hợp với các bé hơn.

Tùy thuộc vào thời tiết, hay mùa mà chọn kiểu dáng cũng như chất liệu cho phù hợp. Nếu chọn mua vào mùa hè thì mẹ nên mua những bộ cộc tay làm bằng chất liệu cotton mỏng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Còn vào mùa đông thì mẹ có thể chọn những bộ quần áo body dài tay, chất liệu bông dày giữ ấm cơ thể tốt.

Về size thì không nên mua body quá chật, cũng như quá rộng mẹ nên chọn những bộ vừa phải, sao cho các bé mặc một cách thoải mái nhất.

Mặc những bộ body rất thoải mái, tiện lợi, nếu có điều kiện thì mẹ nên mua cho các bé sơ sinh mặc. Thường thì nên mặc cho bé khi bé từ 2,3 tháng tuổi trở nên. Còn trong tháng cơ thể bé còn yếu mẹ vẫn nên mặc quần áo và tã bình thường cho bé.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang