Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lãnh đạo ngân hàng Thế giới?

authorKhánh Hồng 10:07 12/01/2019

(VietQ.vn) - Ivanka Trump – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang nằm trong danh sách xem xét để lãnh đạo Ngân hàng Thế giới

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, người đang làm cố vấn Nhà Trắng, là một trong những cái tên nằm trong danh sách là người thay thế cho chủ tịch sắp mãn nhiệm của Ngân hàng Thế giới, ông Jim Yong Kim, Financial Times đưa tin hôm thứ Sáu.

Ngân hàng Thế giới có trụ sở tại DC, được thành lập sau Thế chiến II với mục đích tài trợ cho các dự án phát triển kinh tế ở các nền kinh tế mới nổi, theo truyền thống được lãnh đạo bởi một người Mỹ. Quyết định rời bỏ chức vụ đột ngột của ông Kim ngày 7/1 là một bất ngờ, bởi vẫn còn 3 năm nữa mới hết nhiệm kỳ của ông.

con-gai-tong-thong-donald-trump-se-lanh-dao-ngan-hang-the-gioi

 Ivanka Trump.

Các ứng cử viên Mỹ khác cũng nằm trong danh sách lựa chọn làm lãnh đạo ngân hàng Thế giới bao gồm ủy viên Bộ Tài chính Quốc tế David Malpass, Giám đốc Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ Mark Green, và cựu Đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley, Financial Times cho biết.

Không giống như một số ứng cử viên được đề xuất khác, Ivanka không có nền tảng về kinh tế thương mại quốc tế, nhưng cô đã là một nữ doanh nhân.

Trước khi gia nhập Nhà Trắng, cô từng làm phó chủ tịch phụ trách phát triển và M&A tại Trump Organization. Cô cũng từng sáng lập và quản lý dòng thời trang của riêng mình, thương hiệu Ivanka Trump, song nó đã bị đóng cửa vào mùa hè năm ngoái.

Tổng thống Trump cũng từng để cử Ivanka thay thế vị trí của Nikki Haley, nhưng cuối cùng đã đề cử người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert sau khi những lo ngại về gia đình trị được nêu ra.

Vingroup lập thêm công ty về công nghệ với vốn điều lệ 300 tỷ đồng(VietQ.vn) - Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup vừa công bố quyết định về việc thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Vindigix với ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin.

Người phát ngôn của Bộ Tài chính Mỹ nói với Financial Times rằng bộ này đã nhận được "một số lượng đề xuất đáng kể các ứng cử viên tốt" và "bắt đầu quá trình xem xét nội bộ" để chọn một ứng cử viên rồi đưa ra hội đồng Ngân hàng Thế giới.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang