Con gái tổng thống Mỹ Obama nối gót cha mẹ vào Harvard

author 18:56 02/05/2016

(VietQ.vn) - Theo xác nhận từ Nhà Trắng, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ nhập học tại trường đại học Harvard vào mùa thu năm 2017.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Malia Obama, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama, sẽ là thành viên của niên khóa tốt nghiệp năm 2021, đại học Harvard, CNN dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho biết.

Malia, 17 tuổi, hiện là học sinh năm cuối tại trung học Sidwell Friends, một trường tư ở thủ đô Washington. Việc cô vào đại học Harvard được xem như bước tiếp nối truyền thống gia đình bởi cả ông Obama lẫn phu nhân Michelle đều tốt nghiệp từ trường Luật Harvard.

Malia Obama - con gái lớn của tổng thống Mỹ đương nhiệm chọn học Harvard

Malia Obama - con gái lớn của tổng thống Mỹ đương nhiệm đã chọn học Harvard

Quyết định lựa chọn trường đại học của Malia từ lâu đã là đề tài bàn tán sôi nổi của dư luận. Theo tờ New York Times, Malia từng tới thăm rất nhiều đại học khác nhau, trong đó có 6 trường Ivy League danh giá, gồm Brown, Columbia, Harvard, Princeton, đại học Pennsylvania và Yale.

Vào tháng 9-2015, ông Obama từng khuyên con gái: “Đừng quá lo lắng về ngôi trường con chọn”. Trong khi đó, bà Michelle trả lời phỏng vấn tạp chí Seventeen rằng: “Có một điều mà tôi luôn nói với con gái là tôi không muốn con bé chọn trường theo danh tiếng. Chúng tôi sống ở đất nước có hàng ngàn trường đại học thú vị. Do đó, câu hỏi ở đây là: Trường nào sẽ có ích cho con bé?”.

Điểm thi chuẩn và điểm trung bình của Malia không được tiết lộ nhưng được biết cô gái rất có hứng thú với phim ảnh. Malia từng thực tập cho xê-ri phim “Extant” của đài CBS và “Girls” của HBO. Ông bà Obama miêu tả con gái đầu của mình là một người ham đọc sách và không hài lòng với điểm số ở mức trung bình.

Trường đại học Harvard cũng là nơi học tập của 7 đời tổng thống Mỹ trước đây, gồm các ông John Adams, John Quincy Adams, George W. Bush, Rutherford Hayes, John F. Kennedy, Franklin D. Roosevelt và Theodore Roosevelt.

>>Nước Mỹ chật vật 'giải thích' cho câu hỏi suy giảm kinh tế

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang