Trung Quốc: Phát hoảng với món 'lẩu gián' của nhà hàng hạng sang

author 10:58 22/04/2015

(VietQ.vn) – Nhà hàng Xiabu Xiabu (Bắc Kinh), thuộc hệ thống chuỗi nhà hàng lớn nhất nhì Trung Quốc gần đây bị phát hiện có con gián trong thức ăn. Gián có thể gây bệnh cho con người vì những kí sinh trùng mang trên cơ thể chúng.

Theo báo Qinbei (Trung Quốc) đưa tin, tối ngày 20/4 ông Lee đã cùng đối tác đến nhà hàng Xiabu Xiabu dùng bữa (Xiabu Xiabu thuộc hệ thống nhà hàng lớn nhất nhì Trung Quốc với hơn 100 nhà hàng tại Bắc Kinh và Thiên Tân), chỉ đến khi ăn gần xong vị khách này mới phát hiện ra con gián trong nồi lẩu của mình, ông Lee cho biết: “Lúc đầu nghĩ rằng nó không phải là các loại rau củ sạch, sau đó nhìn kĩ mới biết đó là một con gián”.

Con gián được phát hiện trong thức ăn ở một nhà hàng tại Bắc Kinh

Con gián được phát hiện trong thức ăn ở một nhà hàng tại Bắc Kinh

Ông Lee đã giữ lại ảnh và hóa đơn làm bằng chứng, còn đại diện phía nhà hàng cũng đã xác nhận sự việc, đồng thời chấp nhận bồi thường 500 USD bên cạnh việc hoàn trả chi phí ăn uống tại nhà hàng.

Cũng ngày 20/4, tại cửa hàng McDonald (New Zealand), chị Annah Sophia Stevenson đã đưa con trai ba tuổi của mình, Luca đến chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh tại Blenheim, New Zealand, sau một ngày bận rộn chuyển nhà và tự kêu cho mình một  chiếc Big Mac. Sau ba phát cắn, cô đã có một phát hiện kinh hoàng và tìm thấy phân nửa con gián trong miệng trước khi chạy vào toilet nôn mửa. 

Sau đó, tờ The New Zealand đã đăng hình ảnh trên trang Facebook của cô cùng với trang Facebook của McDonald, và nói cô cảm thấy “bị tổn thương và buồn chán”.

Gián nhà là loại côn trùng có hại cho sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của con người vì chúng có tập tính sống ở những nơi bẩn thỉu, hủy hoại và làm thức ăn bị nhiễm khuẩn, đồng thời có thể gặm nhấm làm hư hỏng một số vật dụng như quần áo, vải vóc, bìa gáy sách vở... Chúng vừa ăn vừa nôn mửa những thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và đào thải phân rải rác khắp nơi.

Sử dụng thuốc diệt gián để vệ sinh nhà cửa

Sử dụng thuốc diệt gián để vệ sinh nhà cửa

Các chất bài tiết, nôn mửa từ miệng gián, các tuyến trên cơ thể của gián có mùi hôi đặc biệt, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những vật dụng mà nó đã đi qua. Hoạt động của gián nhà là bò, chạy tự do từ nhà này sang nhà khác, từ cống rãnh, vườn tược, hố rác, nhà vệ sinh... rồi vào nhà ở để trú ẩn. Chúng có thể ăn tất cả những chất thải cũng như thức ăn của con người nên thường mang và phát tán mầm bệnh tấn công con người.

Gián không phải là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán một số loại bệnh đã được khẳng định hoặc nghi ngờ vì nó mang mầm bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt... Ngoài ra, nó còn mang các loại trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ. Cần dọn dẹp môi trường thường xuyên để diệt côn trùng, diệt gián.

Trang Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang