Cơn mưa ‘vàng’ bất ngờ tưới mát Sài Gòn ngay giữa mùa nắng

author 15:48 26/03/2015

(VietQ.vn) – Dù cơn mưa chỉ kéo dài được khoảng hơn 15 phút, nhưng cũng đủ để làm cho một số quận khu vực nội thành TP.HCM bớt đi phần nào ngột ngạt, nóng bức giữa cao điểm mùa khô.

Lúc 15h chiều ngày 26/3, trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), một cơn mưa rào bất ngờ đổ xuống giữa lúc trời đang nắng gắt, thời tiết nóng và oi bức. Vì bất ngờ nên nhiều người dân đã không xoay sở, chuẩn bị áo đi mưa kịp thời.

Rất nhiều người đang đi trên đường đã chấp nhận chịu ướt, để ‘thưởng thức’ cơn mưa bất ngờ và nhiều thú vị này. Theo nhiều người dân cho biết, chính cơn mưa này đã phần nào giải tỏa sự ngột ngạt, khó chịu của thời tiết Sài Gòn vốn dĩ đã rất nắng gắt, oi bức trong những ngày vừa qua. Thậm chí, nhiệt độ ngoài trời cao nhất ở một số khu vực giữa trưa đã lên đến 40 độ C.

Ngoài một số tuyến đường ở khu vực Q.3, khu vực quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình cũng bất ngờ được đón nhận cơn mưa ‘vàng’ chỉ kéo dài khoảng 15 phút này.

Cơn mưa 'vàng' lúc 15h chiều ngày 26/3 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 (ảnh: H.T)

Trước đó, vào rạng sáng ngày 16/3 và đúng ngày mùng 1 tết Nguyên Đán (19/2/2015), nhiều khu vực ở ngoại thành TP.HCM như Thủ Đức, thị xã Dĩ An – Bình Dương cũng được đón nhận cơn mưa ‘vàng’ tưới mát Sài Gòn. Thậm chí, nhiều người dân còn cho rằng, việc có mưa vào ngày mùng 1 tết Nguyên Đán được cho là ‘lộc’ vàng đầu xuân cho thời tiết ở TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang