'Đánh' thuốc mê đưa con vào viện tâm thần vì nghiện Facebook và điện thoại

author 06:50 09/01/2018

(VietQ.vn) - Thấy con quá nghiện Facebook và điện thoại, có dấu hiệu bất thường về tâm lý, người bố đành phải 'đánh' thuốc mê để đưa con vào viện tâm thần để chữa trị.

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, Tiến sĩ, bác sĩ Tô Thanh Phương, Trưởng khoa Cấp tính nữ - Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, cho biết cơ sở y tế này vừa tiếp nhận một nữ học sinh lớp 12 bị chứng nghiện điện thoại, Facebook. Đặc biệt, để đưa bệnh nhân tới viện, cha mẹ của nữ sinh đã phải dùng tới thuốc mê.

Con nghiện Facebook bất thường về tâm lý, bố đành 'đánh' thuốc mê đưa vào viện tâm thần

Nữ học sinh lớp 12 bị chứng nghiện điện thoại, Facebook đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ảnh: Tri thức trực tuyến. 

Đó là trường hợp học sinh sinh năm 2000, ở Hà Nội. Khi bước sang lớp 12, nữ sinh này học hành sa sút, có biểu hiện sống thu mình, khép kín với bạn bè, thậm chí với cả gia đình.

Theo báo Dân Trí, anh M. (bố đẻ của nữ sinh lớp 12) cho biết, hai vợ chồng anh phát hiện ra con gái có những biểu hiện bất thường từ ngày 20/11/2017, khi các bạn rủ đi đến nhà cô giáo chủ nhiệm chơi, con nhất định không đi. Tưởng con bận học nhưng vợ chồng anh cứ thấy con liên tục ôm điện thoại. Kể từ đó gia đình mới bắt đầu để ý đến những hành động của con.

Đến giữa tháng 12, lúc đi làm về anh thấy con ở nhà, gọi điện cho cô giáo thì mới biết con trốn học và lúc nào cũng cầm chiếc điện thoại nghịch ngợm. Thấy vậy, anh M. khuyên bảo nhưng con không nghe lời.

Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi nước súc miệng trẻ em Smart Kids(VietQ.vn) - Nước súc miệng trẻ em Smart Kids 250 ml (Hương cam) vừa bị Cục Quản lý Dược về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi.

Chỉ khi anh M. và vợ cắt mạng internet trong nhà, con gái mới bắt đầu bộc lộ rõ những biểu hiện bất thường. Không có mạng internet để sử dụng, con gái anh tỏ ra cáu gắt, đập phá đồ đạc trong nhà, chửi bới, thậm chí có hành động chống trả. Quá lo lắng nên gia đình đã mời bác sĩ tâm lý đến nhưng con gái anh vẫn khăng khăng nói mình không mắc bệnh.

“Dùng mọi cách không có hiệu quả, cuối cùng tôi đành phải đánh thuốc mê rồi chuyển cháu xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương”, anh M. chia sẻ.

Nói về việc con gái mắc chứng nghiện điện thoại, anh M. cũng bày tỏ, để con ra nông nỗi này, lỗi cũng là do những người làm bố, làm mẹ như anh chị, vì công việc bận rộn nên không có thời gian chăm lo cho con cái.

Theo Tiến sĩ Tô Thanh Phương, hiện Linh đang điều trị theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế với bệnh nhân trầm cảm.

“Hiện nay tình trạng nghiện điện thoại, mạng xã hội dẫn đến trầm cảm phải nhập viện điều trị như bệnh nhân trên đang ngày càng gia tăng, các gia đình có con mắc chứng bệnh kiểu này cần phải nhẹ nhàng động viện, chăm sóc con, vì khi nhập viện đa số các cháu đều không hợp tác nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn” TS. Phương cho hay.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang