Con người có thể bất tử trong tương lai

author 16:16 23/07/2015

Các nhà khoa học Mỹ mới đây tuyên bố việc giúp con người trở nên bất tử có thể sẽ không còn là chuyện hão huyền trong tương lai, theo Daily Mail.

 

Khoa học dự đoán con người có thể trở thành thực thể nửa người nửa máy trong tương lai

Hiện tại, các nhà khoa học đang nghiên cứu một phương pháp giúp ngăn chặn các tế bào lão hóa và chết đi. Việc sử dụng công nghệ sinh học trong tương lai được kỳ vọng có thể giúp con người sống lâu hơn.

"Tôi thấy rằng khả năng biến con người thành bất tử sẽ đến từ lĩnh vực sinh học...", Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Wolfgang Fink của Trường đại học Arizona (Mỹ).

Tiến sĩ Michael Bonaguidi, một chuyên gia nghiên cứu tế bào ở Trường đại học Nam California (Mỹ), cũng đồng ý rằng con người có thể trở nên bất tử trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, khoa học cần phải đạt được nhiều đột phá khác nhau. Thế nhưng, ông cũng cảnh báo việc sử dụng công nghệ giúp con người bất tử có thể gây ra tình trạng phân chia trong xã hội.

"Nhìn chung, đối với công nghệ, ban đầu sẽ đáp ứng cho những người có tiền. Sau đó theo thời gian, chúng sẽ rẻ hơn và trở nên phổ biến với mọi người", ông Michael Bonaguidi nói thêm.

Đầu năm 2015, giáo sư Yuval Noah Harari tại Đại học Hebrew ở Israel dự đoán những người giàu có thể trở thành thực thể nửa người nửa máy trong vòng 200 năm tới, theo Daily Mail.

Ông cho rằng khoa học sẽ làm được điều này bằng cách sử dụng công nghệ sinh học và di truyền. Những người giàu có sẽ được cơ hội biến thành một chủng loại mới, thách thức cả cái chết.

 

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang