Con người có thể ngắm nhìn trái đất trực tiếp nhờ ứng dụng tuyệt vời này

authorThu Hường 15:04 27/04/2018

(VietQ.vn) - Chỉ cần một vài cú click đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn trái đất trực tiếp nhờ vào sự giúp đỡ của ứng dụng ISS HD Live.

Chắc hẳn trong chúng ta không ít người từng mơ ước có thể trở thành phi hành gia để có thể ngắm nhìn trái đất từ trên không gian, tuy nhiên rất ít người có thể hiện thực hóa giấc mơ này.

Tính tới thời điểm hiện tại, trên thế giới mới chỉ có khoảng 543 người có cơ hội được du hành trong không trung và ngắm nhìn toàn cảnh trái đất. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ, chúng ta không cần phải bay lên không gian hoặc đặt chân trực tiếp lên trạm vũ trụ quốc tế ISS, người dùng vẫn có thể ngắm nhìn địa cầu từ trên cao nhờ vào sự giúp đỡ của ứng dụng ISS Live.

ISS Live là ứng dụng miễn phí, cho phép truyền hình trực tiếp hình ảnh địa cầu được quay lại từ các camera gắn trên trạm vũ trụ quốc tế ISS. Điều này đồng nghĩa với việc trạm vũ trụ ISS di chuyển đến đâu, người dùng có thể nhìn thấy địa cầu bên dưới, giống như khi bạn đang có mặt thực sự trên ISS.

Hình ảnh địa cầu nhìn từ trạm ISS trên ứng dụng vào ban ngày (trái) và vào ban đêm (phải) 

 

Giao diện chính của ứng dụng sẽ được chia làm 2 phần, bên dưới là vị trí hiện tại và đường di chuyển của trạm vũ trụ ISS, ngoài ra còn là thông tin về độ cao, tốc độ di chuyển... còn phần trên là hình ảnh trực tiếp được truyền về từ camera đặt trên ISS lên smartphone.

Từ ứng dụng, người dùng có thể xem được những hình ảnh trực tiếp về địa cầu của chúng ta, giống như khi bạn đang thực sự có mặt trên trạm vũ trụ ISS và nhìn xuống phía dưới.

Số phận bi thảm của Trái đất và Mặt trời khi lỗ đen khổng lồ tiến đến gần(VietQ.vn) - Một viễn cảnh đáng sợ khi lỗ đen tiến vào quỹ đạo của Hệ Mặt trời, Trái đất sẽ ngập trong dung nham của núi lửa, Mặt trời biến thành khối bụi và khí xoay vòng.

 

Tuy nhiên một điều đáng chú ý là nếu trạm vũ trụ ISS đi vào phía bán cầu tối (nửa bán cầu đang ở ban đêm) thì hình ảnh truyền về trực tiếp sẽ không nhìn thấy gì (màu đen). Lúc này người dùng phải chờ cho ISS di chuyển sang nửa bán cầu sáng để có thể tiếp tục ngắm nhìn hành tinh xanh qua ứng dụng này. Bạn có thể nhìn thấy rõ vị trí của trạm ISS từ bản đồ ở bên dưới giao diện ứng dụng.

Đôi khi video truyền trực tiếp từ ISS về ứng dụng sẽ bị gián đoạn do lỗi đường truyền hoặc các phi hành gia thay đổi camera trên ISS, trong trường hợp này người dùng thường thấy một màu xanh hoặc màn hình trống trên ứng dụng. Video truyền trực tiếp có thể sẽ trở lại hoạt động chỉ sau vài phút nên người dùng có thể kiên nhẫn chờ đợi hoặc quay trở lại sau.

Một tính năng hữu ích khác của ứng dụng ISS HD Live đó là cho phép người dùng ghé thăm các chi tiết bên trong trạm vũ trụ ISS. Để sử dụng chức năng này, nhấn nút Menu ở góc trên bên trái ứng dụng, chọn “ISS Tour (Street View)”. Danh sách những mô-đun trên trạm vũ trụ quốc tế này sẽ được hiện ra để người dùng lựa chọn.

ISS HD Live đó là cho phép người dùng ghé thăm các chi tiết bên trong trạm vũ trụ ISS 

 

Ứng dụng cho phép người dùng nhấn vào nút mũi tên để di chuyển trên ISS và dùng ngón tay để xoay góc nhín 360 độ từ đó có thể xem rõ mọi chi tiết và khám phá mọi ngóc ngách trên trạm vũ trụ quốc tế này. Có thể nói đây là ứng dụng không thể bỏ qua cho những người yêu thích khám phá và những người yêu thích thiên văn học.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang