Còn nhiều doanh nghiệp nhập chất tạo nạc với số lượng lớn

author 09:45 09/12/2015

(VietQ.vn) - Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 11/2015, ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Bộ NN&PTNT xác nhận, cơ quan này cũng đang phối hợp với Cục cảnh sát môi trường (C49) tiến hành xác định và đang điều tra làm rõ một số công ty dược có hành vi buôn bán chất Salbutamol chưa đúng mục đích sử dụng.

Được biết, hiện miền Bắc có khoảng 10 doanh nghiệp nhập Salbutamol (như công ty V.P, Nam T.B.D, IPa…), miền Nam cũng có khoảng trên dưới 8 doanh nghiệp nhập Salbutamol.

Đáng chú ý, có một số doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh nhập đến khối lượng cả ngàn kg Salbutamol, điển hình như công ty M.A nhập lến đến khoảng 3.000 kg, công ty M.H nhập 1.300 kg và công ty Itex… nhập khoảng 1.500 kg.

Tổng cục Hải quan khẳng định: 9 tháng năm 2015, số nguyên liệu Salbutamol nhập vào Việt Nam là 4,6 tấn (trị giá 330 ngàn USD). Ngoài ra, còn một loại mã hàng hóa khác được gọi tên là “thuốc tân dược” cóa hàm lượng chứa Salbutamol đã được đóng gói nhập vào Việt Nam với con số rất lớn: 1,9 triệu bao, với trị giá lên tới 9,8 triệu USD.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp tại Hà Nội nhập nguyên liệu Salbutamol nhiều hơn so với giấy phép. Tuy nhiên, còn bao nhiêu doanh nghiệp “dính án” chất Salbutamol vẫn chưa được bộ Y tế công bố.

Q. Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang