Con nuôi dựng lên nhiều màn kịch, lừa và chiếm đoạt của bố hơn 39,5 tỷ đồng

author 15:46 01/10/2016

(VietQ.vn) - Cường dù là Giám đốc của một công ty, nhưng vẫn dựng lên nhiều màn kịch khác nhau, để chiếm đoạt tài sản của người bố nuôi đến hơn 39,5 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT – Bộ Công an vừa tiến hành lệnh bắt và khám xét đối với bị can Trần Diệu Cường (SN 1973, trụ tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Vĩnh Thành – ông Lương Trị Quốc được Cường gọi là bố nuôi. Lợi dụng việc này, trong vòng 3 năm, từ 2011 đến 2014, Cường đã giới thiệu, dẫn dắt ông Quốc vào nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau.

Thế nhưng, những thông tin mà Cường đưa ra đều là không có thật, nên các hoạt động mua bán, kinh doanh của ông Quốc đều dẫn tới thua lỗ, bị Cường chiếm đoạt tổng cộng số tiền là 39,5 tỷ đồng.

Cụ thể, vào tháng 8/2011, Cường nói ông Quốc góp vốn vào công ty của mình, nhằm chuyển đổi mục đích sử dụng của một mảnh đất có diện tích sử dụng hơn 4.000m2, ở phường Hòa Thạnh – quận Tân Phú.

Cường tiến hành làm giả hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất, để lừa người bố nuôi của mình. Ông Lương Trị Quốc đã đồng ý chuyển 500.000USD vào tài khoản ngân hàng riêng của Cường, và ngay lập tức được Cường rút ra, chi tiêu vào mục đích cá nhân.

 Chân dung bị can Trần Diệu Cường lừa đảo hơn 39,5 tỷ đồng - ảnh: CA.

Tới tháng 3/2013, Cường khoe với ông Quốc mua được lô hàng xe 16 ô tô thanh lý của Chi Cục thi hành án dân sự quận Hải An, TP Hải Phòng, muốn ông Quốc cùng hợp tác đầu tư, mua lô hàng xe thanh lý này.

Nghe lời dụ dỗ ngon ngọt, ông Quốc đã 2 lần chuyển tiền vào tài khoản của Cường, tổng cộng số tiền gần 1,2 triệu nhân dân tệ, và gần 195.000 USD. Lấy được tiền từ ông Quốc, nhưng cả năm sau, Cường vẫn chưa thể mua được chiếc xe nào.

Ngày 15/3/2014, công ty của ông Quốc, thông qua Cường ký hợp đồng mua 10.000 tấn sắn lát khô của công ty TNHH Mai Anh trị giá 2 triệu USD. Dù hợp đồng này quy định rằng, không cần phải ứng trước tiền giá trị của hợp đồng, nhưng Cường vẫn đề nghị ông Quốc ứng trước 215.000 USD.

Cường đã rút số tiền này, mà ông Quốc chuyển ra ngay khỏi tài khoản của mình để dùng vào chi tiêu việc khác.

Thêm nữa, ông Quốc còn cho Cường vay số tiền 700.000 USD, để đặt cọc hợp đồng của công ty mình với đối tác, nhưng rồi cũng ‘đánh bài chuồn’, không trả số tiền này lại cho ông Quốc.

Cho đến nay, các cơ quan tố tụng đã xác định, Cường bằng thủ đoạn gian dối, đưa những thông tin, hình ảnh với mục đích kinh doanh, nhưng thực tế lại không có thực, chiếm đoạt tài sản của ông Quốc với tổng số tiền quy đổi là 39,5 tỷ đồng.

Hiện các cơ quan chức năng của Bộ Công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang