Con số kinh hoàng về tai nạn giao thông trong 9 ngày nghỉ Tết

author 12:07 15/02/2016

(VietQ.vn) - Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân số lượt khám do tai nạn giao thông là 43.787, trong đó hơn 5.000 trường hợp do chấn thương sọ não.

Bộ Y tế vừa có văn bản báo cáo nhanh gửi Văn phòng Chính phủ về tình trạng ngộ độc thực phẩm, khám chữa bệnh, cấp cứu trong đợt nghỉ Tết vừa qua. Theo đó, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân (từ ngày 6 đến 14/2, tức từ 28 đến mùng 7 Tết Âm lịch) toàn quốc ghi nhận 1 vụ ngộ độc thực phẩm tại hộ gia đình ở thôn Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vào ngày mùng 3 Tết (10/2) do ăn thịt trâu chết. Nguyên nhân nghi do vi sinh vật làm 34 người mắc, 9 người đi viện cấp cứu. Đến ngày 14/2, các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện. Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái toàn bộ số lượng thịt trâu chết đã được tiêu hủy.

Tổng số lượt khám, cấp cứu do tai nạn giao thông là 43.787, trong đó 5.401 trường hợp ghi nhận chấn thương sọ não từ nhẹ đến nặng (tổng hợp số liệu ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, theo lời khai của người bệnh và người nhà người bệnh, bao gồm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, chưa loại trừ số liệu trùng lặp do các trường hợp chuyển tuyến, 1 trường hợp đến khám tại nhiều bệnh viện).

Tai nạn giao thôngCảnh báo tai nạn giao thông dịp Tết (ảnh minh họa)

Tổng số tử vong do tai nạn giao thông (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện, những trường hợp bị tai nạn từ những ngày trước đó) là 224 trường hợp (số đã xác định danh tính là 170 trường hợp).

Trong đợt nghỉ Tết vừa qua, tổng số lượt khám, cấp cứu tai nạn do pháo nổ là 96 lượt bao gồm cả số chuyển viện, 1 nạn nhân đến khám, cấp cứu tại nhiều bệnh viện khác nhau, và số 11 nạn nhân bị nạn do sự cố pháo hoa tại quảng trường Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi). Không có trường hợp tử vong do tai nạn pháo nổ.

Ngoài ra, tổng số lượt khám, cấp cứu do đánh nhau, xô xát là 5.121 trường hợp, đây là số liệu ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, bao gồm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, số liệu chưa loại trừ trùng lặp do các trường hợp chuyển tuyến đến khám tại nhiều bệnh viện khác nhau (số người bị nạn đã được xác định danh tính là 1.437 trường hợp). Số ca tử vong do tai nạn đánh nhau là 13 trường hợp.

Tổng số lượt khám, cấp cứu do rối loạn tiêu hoá, ngộ độc rượu (say rượu) là 1.468 lượt và có 2 ca tử vong trong 9 ngày nghỉ Tết Bính Thân vừa qua.

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang