Vụ Euro Auto: Con số xe ô tô BMW bị dừng thông quan tại cảng Việt Nam là bao nhiêu?

authorĐỗ Thu Thoan 14:50 03/05/2017

(VietQ.vn) - Hiện còn khoảng 450 xe ô tô liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW do Euro Auto đứng tên nhập khẩu đang lưu tại cảng VICT - TPHCM.

Theo báo Tiền phong, số xe này được nhập khẩu về cảng VICT trong năm 2016 và đã bị cơ quan Hải quan dừng thông quan sau khi Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phát hiện sai phạm trong việc nhập khẩu ô tô của Euro Auto. Trong đó, trên 300 xe chưa làm thủ tục hải quan và trên 130 xe đã làm thủ tục hải quan, nhưng chưa được thông quan.

Khi được hỏi quyền lợi của khách hàng đã đặt mua xe, đại diện Euro Auto cho biết: “Trường hợp có thay đổi so với hợp đồng ban đầu, công ty sẽ có thương thảo với khách hàng để đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho họ”.

con-so-xe-o-to-bmw-bi-dung-thong-quan-tai-cang-viet-nam-la-bao-nhieu

Hiện còn hơn 450 xe ô tô BMW bị dừng thông quan. Ảnh minh họa

Trong khi đó, đại diện Cục Điều tra chống buôn lậu cho hay, quyền lợi của khách hàng được giải quyết theo theo hợp đồng mua bán với công ty. Hơn nữa, đây là bí mật kinh doanh của doanh nghiệp nên cục cũng không can thiệp được.

Trước đó, báo Vnexpress cho biết, ngày 27/4/2017 vừa qua, Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo (Tổng giám đốc Euro Auto) để điều tra hành vi Buôn lậu, 2 nhân viên giao nhận của công ty cũng bị khởi tố cùng tội danh.

Dính án gian lận: Hàng trăm xe sang BMW của Euro Auto ‘nằm chờ’ tại cảng Việt Nam(VietQ.vn) - Xung quanh những bê bối trong việc gian lận giấy tờ giả, hàng trăm xe sang BMW của Euro Auto hiện đang 'nằm chờ' tại các cảng Việt Nam.

Cơ quan quản lý cho rằng, công ty này tự ý tiêu thụ hàng hóa (ô tô nhập khẩu BMW) khi chưa được hải quan cho thông quan. Bên cạnh đó, Euro Auto cũng được cho là cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Bộ Tài chính cho biết, công ty sử dụng tài liệu giả để nhập khẩu ô tô BMW. Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan sau đó ra quyết định khởi tố vụ án Buôn lậu xảy ra tại công ty này - căn cứ vào kết quả điều tra và sau khi trao đổi, xin ý kiến thống nhất với VKSND Tối cao, Vnexpress thông tin thêm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang