Con tàu ma thoát khỏi ‘Tam giác quỷ’ sau 89 năm

author 19:23 17/06/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng cảnh sát biển Cuba đã phát hiện ra con tàu chở hàng SS Cotopaxi của Mỹ sau 89 năm mất tích bí ẩn tại khu vực “Tam giác quỷ” Bermuda.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Theo tin tức từ worldnewsdailyreport, lực lượng cảnh sát biển Cuba phát hiện con tàu ma lần đầu tiên vào ngày 16/5, tại khu lãnh hải gần phía tây thủ đô La Habana, khu vực cấm tàu thuyền. Chiếc tàu không xác định được danh tính và không trả lời tín hiệu điện đàm. 3 tàu cao tốc của cảnh sát biển đã được cử đi chặn chiếc tàu bí hiểm này đã báo cáo lại trên tàu không có một bóng người.

Tìm kiếm khắp boong tàu, lực lượng cảnh sát biển phát hiện ra cuốn nhật ký của thuyền trưởng Meyer- người từng làm việc cho công ty vận tải tàu biển Clinchfield Navigation Company vào thập niên 1920 của thế kỷ trước. Dù cuốn nhật ký đã giúp xác định được tên của chiếc tàu nhưng không giải thích lý do biến mất bí ẩn của nó. Dấu vết của thuỷ thủ đoàn không được tìm thấy trên tàu.

Tờ Rossiyskaya Gazeta cho biết, ngày 29/11/1926, chiếc tàu chở hàng chạy bằng hơi nước SS Cotopaxi dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Meyer đã rời cảng Charlstone (Nam Carolina) để vận chuyển than đá tới thủ đô Havana, Cuba.

Con tàu ma SS Cotopaxi đã bất ngờ xuất hiện sau khi mất tích tại vung Tam giác quỷ vào năm 1926

Con tàu ma SS Cotopaxi đã bất ngờ xuất hiện sau khi mất tích tại vung Tam giác quỷ vào năm 1926. Ảnh NTV

Ngày 1/12/1926, chiếc tàu nói trên phát đi tín hiệu báo nguy SOS tại vùng biển Caribe. Thuyền trưởng Meyer đã thông báo qua điện đàm rằng chiếc tàu bị thủng và nước tràn vào trong khoang. Sau đó tín hiệu liên lạc bị gián đoạn. Công tác tìm kiếm chiếc tàu và thuỷ thủ đoàn không mang lại kết quả.

Ngày 31/12/1926 chiếc tàu được chính thức công nhận là bị mất tích. Từ đó đến nay, SS Cotopaxi luôn có tên trong danh sách các tàu gặp nạn tại vùng "tam giác quỷ" Bermuda.

Tam giác Bermuda hay còn được biết đến với tên gọi “Tam giác quỷ” là một khu vực không xác định nằm ở phía tây của Bắc Đại Tây Dương, vùng biển Florida, Puerto-Rico và quần đảo Bermuda. Nơi đây đã ghi nhận sự mất tích một cách bí ẩn của nhiều tàu bè qua lại cũng như máy bay khi đi vào khu vực này.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang