Con thương binh đi thi cao đẳng, đại học được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên?

authorViết Cường 06:04 11/05/2015

(VietQ.vn) - “Con thương binh” sẽ được cộng điểm ưu tiên vào kết quả thi để xét tuyển vào đại học hoặc cao đẳng, tùy theo mức độ thương tật

Học sinh Vũ Thị Thuỷ (Bắc Ninh): Em là học sinh lớp 12, chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, bố em là thương binh loại A, thương tật hạng 4/4. Xin hỏi em có được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển đại học không, và em cần những giấy tờ gì để được cộng điểm?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh là “con thương binh” sẽ được cộng điểm ưu tiên vào kết quả thi để xét tuyển vào đại học hoặc cao đẳng. Tùy theo mức độ thương tật, sẽ được hưởng mức điểm cụ thể, nếu bố học sinh Vũ Thị Thuỷ là thương binh hạng 4/4 thì sẽ được cộng thêm 1,0 điểm vào tổng điểm kết quả thi 3 môn để xét tuyển (theo thang điểm 10/1 môn thi).

CON EM THƯƠNG BINH ĐƯỢC CỘNG BAO NHIÊU ĐIỂM

“con thương binh” sẽ được cộng điểm ưu tiên vào kết quả thi để xét tuyển vào đại học hoặc cao đẳng. Tùy theo mức độ thương tật, sẽ được hưởng mức điểm cụ thể.

Học sinh Nguyễn Hương Khánh Ly (Hưng Yên): Bố em là người trực tiếp tham gia kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, đã được cấp Quyết định hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Vậy xin hỏi em có đủ điều kiện hưởng chế độ ưu tiên đối tượng 06 trong tuyển sinh đại học, cao đẳng không? Nếu được thì em được cộng bao nhiêu điểm?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng: “Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế có giấy chứng nhận được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định tại Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng”. Giấy tờ để được hưởng, gồm:

- Quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Giấy tờ chứng minh đã được khen tặng Huân chương kháng chiến hoặc Huân chương chiến thắng; Huy chương kháng chiến hoặc Huy chương chiến thắng.

Thí sinh được cộng thêm 1,0 điểm vào tổng điểm kết quả thi 3 môn để xét tuyển (theo thang điểm 10/1 môn thi).

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang