Con tin người Đức được giải thoát sau nửa năm bị cầm tù

author 12:11 22/01/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 21/1, quân đội Cameroon đã giải cứu thành công con tin người Đức Nietzsche Herbet Robert sau khi bị phiến quân Boko Haram cầm tù suốt nửa năm.

Báo Dân Trí cập nhật tin tức mới nhất về việc quân đội Cameroon đã giải cứu thành công một con tin người Đức khỏi tay nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram trong một chiến dịch đặc biệt trong đêm, với sự phối hợp của lực lượng các nước khác. 

Chính phủ Cameroon ngày 21/1 xác nhận đã bàn giao công dân người Đức Nietzsche Herbet Robert an toàn và khỏe mạnh cho giới chức ngoại giao Đức tại Cameroon. Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đức đã xác nhận thông tin và cho biết Robert đang ở thủ đô Yaounde của Cameroon.

Con tin người Đức đã được giải cứu thành công khỏi tay  phiến quân Boko Haram

Con tin người Đức đã được giải cứu thành công khỏi tay  phiến quân Boko Haram. Ảnh minh họa

Chi tiết cuộc giải cứu con tin không được công bố, song Eberhard cho các phóng viên tại sân bay quốc tế Yaounde biết, ông bị giam giữ trong một căn phòng tối tăm, bẩn thỉu. "Tôi đã sống trong một khoảng thời gian dài không nói chuyện với ai. Tôi không biết mình còn sống hay đã chết", báo Tiền Phong dẫn lời ông Eberhard.

Con tin người Đức bị nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tại Nigeria bắt cóc từ tháng 7/2014. Nhóm cực đoan này đang trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành một mối đe dọa an ninh lớn với Nigeria và các nước láng giềng trong đó có Cameroon. Boko Haram hiện chiếm được tổng cộng 52.000 km2 lãnh thổ, tương đương diện tích của Costa Rica, đất đai thuộc quyền kiểm soát của Boko Haram trải dài từ dãy núi Mandara trên biên giới phía đông với Cameroon đến hồ Chad ở phía bắc và sông Yedseram phía tây.

Phiến quân Boko Haram đã khiến thế giới kinh hoàng sau khi thảm sát gần 2000 người tại Baga

Phiến quân Boko Haram đã khiến thế giới kinh hoàng sau khi thảm sát gần 2000 người tại Baga. Ảnh minh họa

Vào hồi đầu tháng 1, tổ chức Vũ trang Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã khiến cả thế giới rúng động sau khi thảm sát khoảng 2000 người tại thị trấn Baga, miền bắc Nigeria.

Báo Thanh niên cho hay, thủ lĩnh Abubakar Shekau của tổ chức này chính thức nhận trách nhiệm vụ việc trong một đoạn phim được tung lên mạng YouTube ngày 20/1. “Chúng tao đã giết những người Baga. Chúng tao thực sự đã giết họ, như chúa tể đã chỉ thị cho chúng tao trong sách của người”, Shekau nói trong đoạn phim. Thủ lĩnh Boko Haram còn khẳng định các tay súng dưới trướng của y sẽ không dừng tay bởi vì “giết người như thế này còn chưa đủ”.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang