Con trai người phụ nữ tự thiêu trước cổng dinh độc lập nói gì?

author 07:40 24/05/2014

Con trai bà Mai khẳng định, mẹ mình hoàn toàn bình thường, tâm lý rất ổn định trong cuộc sống từ xưa đến nay.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 23/5 trước cổng chính Dinh Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP HCM) và dù lực lượng bảo vệ Dinh phát hiện , dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng vẫn không cứu được nạn nhân.

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM thông báo: "Vào thời điểm trên, bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) từ xe taxi bước xuống trước cổng Dinh Thống Nhất rồi tưới xăng lên người bật lửa tự thiêu tử vong tại chỗ.
Lực lượng công an thu giữ tại hiện trường can loại 5 lít; 1 quẹt gas; bộ đồ có 7 biểu ngữ viết tay với nội dung phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, xâm phạmchủ quyền của Việt Nam. 
Hiện trường vụ việc
Anh Trần Lê Trương (con trai bà Mai) cho biết: "Ngay kể từ sau khi nghe tin Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, mẹ của tôi đã tõ thái độ bức xúc, sục sôi thù hận nhưng chúng tôi cũng không thể ngờ mẹ lại hành động như thế".
Con trai bà Mai khẳng định, mẹ mình hoàn toàn bình thường, tâm lý rất ổn định trong cuộc sống từ xưa đến nay.

Qua làm việc với người thân bà Mai cũng như điều tra của cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân khiến bà Mai tự thiêu là do bế tắc trong cuộc sống cũng như bức xúc việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Theo ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM, các biểu ngữ bà Mai mang theo có nội dung như sau: “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam”, “Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam”,  “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc”,  “Trả lại biển đảo cho Việt Nam”; “Xin nhà nước và bạn bè quốc tế ủng hộ cho nhân dân Việt Nam bảo vệ quyền lãnh thổ hải phận Việt Nam”.

 

 

Đan Nguyên (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang