Con trai ông Truyền sẽ phải kiểm điểm vì không kê khai tài sản

author 11:32 05/12/2014

Theo một nguồn tin, Đại úy Trần Hoàng Anh (con trai ông Trần Văn Truyền), Đội trưởng Đội Văn phòng, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Bến Tre) đã chấp hành nộp giải trình cho Phòng Tổ chức cán bộ công an tỉnh.

Căn biệt thự ở xã Sơn Đông (TP Bến Tre) do ông Trần Hoàng Anh xin giấy phép xây dựng và đứng tên.

Liên quan đến căn biệt thự khủng ở Bến Tre do đại úy Trần Hoàng Anh, con trai ông Trần Văn Truyền, đứng tên, ngày 4-12, một nguồn tin cho biết ông Trần Hoàng Anh đã có giải trình về kê khai tài sản gửi Phòng Tổ chức cán bộ công an tỉnh. 

Nguồn tin này cho hay trong bản giải trình, ông Hoàng Anh xác nhận diện tích đất hơn 16.000 m2, nơi xây dựng ngôi biệt thự khủng tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre là của vợ chồng ông mua lại từ nhiều hộ dân với tổng số tiền trên 1,4 tỉ đồng.

Khoản tiền này, ông Hoàng Anh cho biết một phần tích lũy từ khoản tiền lương của ông cùng khoản lợi nhuận từ việc kinh doanh đại lý bia. Ngoài ra khoản tiền, quà tặng từ đám cưới của vợ chồng ông, tất cả cùng góp chung vào để mua đất.

Riêng ngôi biệt thự, mặc dù ông Hoàng Anh đứng tên sở hữu nhưng đây là nhà của ông Truyền bỏ tiền ra xây dựng. Ông Hoàng Anh giải trình đúng như ông Truyền đã báo cáo với Ủy ban Kiểm tra trung ương là toàn bộ số tiền xây dựng biệt thự là 11 tỉ đồng (7 tỉ đồng từ khoản tích góp dành dụm của vợ chồng ông Truyền, 4 tỉ đồng mượn của bà Phạm Thị Kim Anh ở quận 9, TP.HCM).

Ông Hoàng Anh cũng giải trình thêm về khoản vốn 3 tỉ đồng bỏ ra làm đại lý bia là vốn của gia đình bên vợ ông cho mượn.

Theo Đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre, trước mắt nội dung giải trình của ông Hoàng Anh chưa thấy có biểu hiện vi phạm pháp luật về tài sản bất minh. Cũng theo ông Tân, việc ông Hoàng Anh không chấp hành kê khai tài sản trong năm 2013 khi đã nhậm chức đội trưởng là sai quy định, sẽ phải kiểm điểm trước tập thể.

Như PV đã đưa tin, đại úy Trần Hoàng Anh (sinh năm 1981), hiện là đội trưởng Đội Văn phòng, thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (Công an tỉnh Bến Tre). Ông Hoàng Anh được bổ nhiệm chức đội trưởng từ tháng 11-2012, theo quy định hiện hành thuộc diện phải kê khai tài sản.

Tuy nhiên, năm 2013 không thấy ông Anh kê khai. Đến ngày 6-3-2014 (trước thời gian này báo chí đã phản ánh về khối bất động sản của ông Truyền), ông Anh mới bắt đầu kê khai tài sản.

Theo PLO


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang