Côn trùng lạ khiến người dân Bình Định hoang mang

author 08:48 24/02/2015

(VietQ.vn) - Nhiều hộ dân thôn Đông Bình (xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) khốn đốn vì bị “côn trùng lạ” từ đâu bay đến hàng đàn, bu đầy trên quần áo, vật dụng và thức ăn.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người lao động, từ mùng 1 Tết Ất Mùi đến nay, nhiều hộ dân thôn Đông Bình (xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) khốn đốn vì bị “côn trùng lạ” tấn công. Nhiều người dân địa phương cho biết côn trùng không biết từ đâu bay đến hàng đàn, bu đầy trên quần áo, vật dụng và thức ăn.

Loại côn trùng này hình dạng giống như ruồi nhưng nhỏ hơn, thân màu đỏ. Các biện pháp dân gian thường dùng để xua đuổi ruồi như xức dầu gió hoặc treo bịch nước ở những nơi côn trùng hay đậu đều không xua đuổi được. Thậm chí dùng bình diệt côn trùng xịt vào những nơi chúng đậu thì chúng chỉ bay đi một lúc rồi quay lại.

Dù dùng bình xịt diệt côn trùng cũng không hiệu quả với loài côn trùng lạ này

Dù dùng bình xịt diệt côn trùng cũng không hiệu quả với loài côn trùng lạ này. Ảnh: Dân trí

Bà Châu Thị Chanh, một người dân trong xóm bức xúc: “Từ hôm mùng 1 Tết đến nay, những côn trùng lạ này xuất hiện đeo bám khắp nơi, cứ để thức ăn ra chúng bu tới đậu. Loại côn trùng này chúng tôi chưa từng thấy nên mong cơ quan chức năng sớm kiểm tra có biện pháp xử lý, tiểu diệt để đảm bảo cuộc sống của bà con”, báo Dân trí đưa tin. 

Hiện bà con vẫn chưa xác định được loại côn trùng này và đang chờ cơ quan chức năng xác minh, từ đó có hướng xử lý thích hợp. Sáng 23-2, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn - cho biết chưa nghe báo cáo về vụ côn trùng lạ này và sẽ yêu cầu các ngành chức năng của địa phương kiểm tra ngay. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang