"Cháy" vé máy bay Tết

author 06:07 09/10/2013

Mặc dù đã tăng số chuyến bay và lượng vé, nhưng vé máy bay chặng từ TP.HCM đến Hà Nội và một số chặng khác đều khan hiếm do nhu cầu tăng đột biến.

Dù đã đặt mua 3 vé chặng TP.HCM – Hà Nội khởi hành ngày 7/2 (tức 27 Tết âm lịch) ở một đại lý thân thiết từ hơn một tháng nay, nhưng gia đình anh Thịnh vẫn chưa thể mua được.

Ve may bay dip tet nguyen dan 2014

Các hãng hàng không đã kịp thời tung vé đi dịp tết 2014. Ảnh minh họa

Ngày 1/11, khi biết Vietnam Airlines (VNA) bắt đầu bán vé tết, anh Thịnh đã online từ sáng sớm canh đặt mua vé nhưng trên hệ thống của hãng chỉ xuất hiện các vé hạng thương gia được bán với giá gần 5 triệu đồng/vé/chặng (chưa thuế, phụ phí).

“Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay, gia đình tôi đã cố canh vé thật sớm để cố đặt được 3 vé giá rẻ cho cả gia đình về quê ăn Tết”, anh Thịnh cho biết.

Suốt cả buổi sáng, dù cố chờ đợi, nhưng vẫn không thấy tấm vé nào của hạng phổ thông xuất hiện. Anh Thịnh gọi cho đại lý thân thiết thì cũng chỉ nhận được câu trả lời là chỉ có vé hạng thương gia, chưa có vé bình dân.

Đến tận 4h chiều cùng ngày, thì trên hệ thống của VNA mới xuất hiện vé 3 triệu đồng/vé/chặng. Dù mức giá khá cao, nhưng do lo sợ tình trạng “cháy vé” nên anh Thịnh vẫn đành phải nhắm mắt mua vậy.

Dù mới chỉ mở bán chính thức đươc vài ngày song giá vé hạng phổ thông chiều từ TP.HCM đi của các hãng vào 3 ngày cao điểm: 6,7,8/2 (tức ngày 26,27,28 Âm lịch) đã gần như "cháy".

Một đại lý bán vé máy bay ở Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, hiện các loại vé giá rẻ và hạng phổ thông chiều đi từ TP.HCM ra Hà Nội vào các ngày cao điểm đều đã bán hết. Chỉ còn hạng thương gia, với giá bán trên dưới 5 triệu đồng/chặng/lượt.

Còn theo 1 đại lý bán vé máy bay ở phố Quán Thánh (Tây Hồ, Hà Nội) thì hiện vé hạng phổ thông của chặng này trong ngày 7/2 (27 Âm lịch) vẫn còn, nhưng chỉ còn chuyến 21h05, còn các giờ đẹp thì đã hết từ ngay ngày đầu tiên các hãng xuất bán.

Ngoài ra, theo nhân viên của các đại lý này, một số chặng khác như TP.HCM – Đà Nẵng, TP.HCM – Nha Trang, hiện vé máy bay giá rẻ cũng đã kín chỗ, chỉ còn một số giờ bay vào đêm hoặc sáng sớm thì vẫn còn lác đác vài vé.

Chua den tet nhung da chay ve may bay

Nhiều hành khách phải bỏ số tiền gấp đôi để mua vé máy bay ghế ngồi thường. Ảnh minh họa

Chị Xuân, nhân viên đại lý bán vé máy bay ở Phùng Hưng (Hà Nội) cho biết, danh sách khách đăng ký mua vé Tết quá nhiều nên lượng vé bán rất nhanh, nhất là các loại vé giá rẻ. Trong vòng 2 ngày đầu mở bán, hầu hết các loại vé này đi vào 3 ngày cao điểm đã hết nhẵn.

“Năm nào cũng vậy, do nhu cầu đi lại trong những ngày lễ Tết của các khách hàng tăng cao, ước tăng khoảng 50 – 70% so với bình thường, nên mặc dù các hãng đã tăng thêm tuyến nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu”, chị Xuân cho biết.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì dù một số hãng và đại lý đã thông báo hết vé, nhưng nếu chấp nhận bỏ ra khoảng 500.000 đồng/vé thì khách hàng vẫn có được tấm vé giá rẻ đi vào giờ đẹp.

Theo chị Ngọc (Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, cách đây 2 hôm, chị qua một đại lý bán vé máy bay trên đường Nguyễn Thái Học (Hà Nội) để mua 2 vé cho 2 cậu con trai đang học ở TP.HCM về nhà ăn Tết. Lúc đầu các nhân viên bán vé đều khẳng định là “hết vé”, nhưng khi chị đặt vấn đề “nhờ giúp đỡ” vì các cháu đều là sinh viên, gia đình không dư dật cho lắm, thì chị được một cô nhân viên “thương tình”, nhượng lại cho một cặp vé giá rẻ, khoảng 1,3 triệu đồng/vé/chặng, nhưng phải trả thêm 500.000 đồng tiền nhượng lại.

Theo chị Ngọc, sở dĩ chị biết được “chiêu” này vì được nhiều người trong cơ quan mách nước. Một số nhân viên tại các đại lý đã nhanh chân đăng ký thành công rất nhiều vé giá rẻ, sau đó, khi có khách hỏi mua sẽ hủy vé và chấp nhận chịu phạt 10%. Nhưng bán lại cho khách với giá chênh lệch 500.000 đồng/vé/chặng. Như vậy là họ vẫn thu được lời lớn.

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang