Công an bắt hàng loạt sàn vàng ảo: Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo

author 06:36 07/10/2014

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc cơ quan công an đã phát hiện và đang tiến hành điều tra một số sàn giao dịch vàng trái phép, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông điệp khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch trên sàn giao dịch vàng và thực hiện kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN), hoạt động kinh doanh sàn giao dịch vàng, kinh doanh vàng trên tài khoản ở trong nước và nước ngoài đều là hoạt động kinh doanh thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh.

Đến thời điểm hiện tại, Thủ tướng Chính phủ chưa cho phép và NHNN cũng chưa cấp Giấy phép cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào được thực hiện các hoạt động kinh doanh vàng gồm cả sàn giao dịch vàng và kinh doanh vàng trên tài khoản.

Như vậy, mọi tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch vàng hay kinh doanh vàng trên tài khoản ở trong nước và nước ngoài khi chưa được phép đều vi phạm quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cũng nhấn mạnh, việc kinh doanh sàn giao dịch vàng, kinh doanh vàng trên tài khoản ở trong nước và nước ngoài là hoạt động đầu cơ, làm giá, gây lũng đoạn thị trường vàng nói riêng và gây bất ổn kinh tế vĩ mô nói chung.
Đình Bình (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang