Khánh Hòa: Bắt nghi phạm người Peru phá ATM cướp 1,4 tỉ đồng

author 11:40 15/04/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Khánh Hòa đã quyết định bắt giam bốn tháng bị can người Peru vì liên quan đến vụ dùng máy hàn cắt hộc đựng tiền ATM lấy 1,4 tỉ đồng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 14/4, đại tá Đặng Văn Mạnh - phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã tống đạt quyết định bắt giam bốn tháng một bị can người nước ngoài là Nuez Correa Elmer Eduardo (còn gọi là Nero, 42 tuổi, quốc tịch Peru). Đồng thời, cơ quan công an đang phối hợp truy bắt năm đồng phạm khác trong nhóm này được cho là đang lẩn trốn ở nước ngoài.

Theo cơ quan công an, từ nửa cuối tháng 3, Nero cùng với 5 nghi phạm khác (đều là người Peru) đã thuê ô tô tự lái từ TP.HCM ra Nha Trang tìm các trụ ATM ở những nơi vắng người, nhằm trộm tiền.

Công an đã ra quyết định bắt tạm giam nghi phạm mang quốc tịch Peru

Công an đã ra quyết định bắt tạm giam nghi phạm mang quốc tịch Peru. Ảnh Tuổi Trẻ

Khoảng 1g ngày 29/3, Nero lái ôtô chở hai đồng phạm chạy từ TP Nha Trang đến hai trụ ATM của Vietcombank đặt tại Bưu điện Ngã Ba Thành (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Cùng thời điểm đó, ba đồng phạm khác của Nero đi hai xe máy cũng chạy đến hai trụ ATM này.

Tại đây, Nero cùng 2 người cảnh giới từ xa. Còn 3 người khác dùng thang xếp tiếp cận cửa sổ phía sau của bưu điện, dùng kìm cộng lực cắt phá khung cửa sổ bằng thép, đột nhập vào bên trong. Tiếp đó, chúng phá cửa ở tầng trệt bưu điện để tiếp cận trụ ATM, rồi dùng máy hàn phá một trụ ATM, lấy đi hơn 1,4 tỉ đồng, VOV cho hay.

Vài ngày sau Nero trở lại TP.HCM gặp bạn gái thì bị công an bắt. Bước đầu Nero khai nhận hành vi phạm tội và cung cấp cho công an danh tính năm đồng phạm còn lại. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang